Thân nhân say rượu gây rối tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, nhân viên trực tổng đài nhận cuộc gọi liền lập tức khởi động Code Grey. Sau nút kích hoạt Code Grey, điện thoại ông Tú (Đội trưởng Đội bảo vệ Bệnh viện Nhân dân Gia Định) reo liên hồi. Ông Tú khẩn cấp liên hệ bằng bộ đàm, yêu cầu toàn đội trực bảo vệ nhanh chóng đến hiện trường.
Lực lượng bảo vệ vừa ổn định hiện trường vừa gọi điện đến công an khu vực nhờ hỗ trợ để các y bác sĩ yên tâm cấp cứu bệnh nhân.
Khi có sự cố, bất kỳ nhân viên nào cũng có thể kích hoạt Code Grey. Khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, những người được phân công nhiệm vụ có mặt trong 1 - 3 phút để giải quyết, dập tắt kịp thời, không để xảy ra sự cố lớn. Điều này giúp các y bác sĩ có thể yên tâm làm nhiệm vụ, không gián đoạn việc cấp cứu bệnh nhân cũng như ảnh hưởng đến thân nhân tại bệnh viện.
Mô hình Code Grey (phản ứng khẩn cấp) của Bệnh viện Nhân dân Gia Định sẽ được Sở Y tế TP.HCM lấy làm mô hình điểm, triển khai tại các bệnh viện của thành phố trong năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!