Anh chi 100 triệu Bảng thực hiện chiến dịch "Sẵn sàng cho Brexit"

Phương Huy - Anh Dũng (PV Đài THVN thường trú tại Anh)-Thứ ba, ngày 03/09/2019 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa: Sky News

VTV.vn - Chiến dịch này bắt đầu bằng việc khởi động website về Brexit, kèm theo kế hoạch quảng bá rộng rãi trên tất cả các phương tiện truyền thông.

"Get ready for Brexit - Sẵn sàng cho Brexit" hướng tới việc kêu gọi người dân và doanh nghiệp truy cập vào website của chính phủ Anh chứa các thông tin liên quan đến Brexit để nhận được hỗ trợ cho các vấn đề còn khúc mắc về tiến trình rời liên minh châu Âu.

Một thống kê của chính phủ nước này cho thấy, chỉ có khoảng 50% dân số nhận thức được rằng nhiều khả năng Anh sẽ rời EU vào ngày 31/10 tới đây, 42% doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng vẫn còn chưa chắc chắn được phải chuẩn bị ra sao cho Brexit.

Downing Street công bố ngân sách dành cho chiến dịch này sẽ lên tới 100 triệu Bảng cho 2 tháng. Con số này dấy lên một số lo ngại nhất định vì cao hơn cả số tiền chi cho quảng cáo tại Anh của nhiều doanh nghiệp lớn như Amazon, Asda hay Tesco trong cả năm 2018.

Người phụ trách lên kế hoạch cho Brexit không thỏa thuận của chính phủ Anh, ông Michael Gove nhận định, rời liên minh một cách bài bản, có trật tự, không chỉ là vấn đề quốc gia mà còn là trách nhiệm chung của từng cá nhân. Chiến dịch "Sẵn sàng cho Brexit" có thể nói đến lúc này là nhằm vận động người dân và doanh nghiệp phần nào chuẩn bị tốt hơn cho cú sốc đến từ việc Anh rời liên minh châu Âu mà không kèm theo thỏa thuận.

Brexit sẽ tiếp tục gây bất lợi cho thị trường chứng khoán Anh trong năm 2020 Brexit sẽ tiếp tục gây bất lợi cho thị trường chứng khoán Anh trong năm 2020 Cuộc khủng hoảng Brexit thêm trầm trọng Cuộc khủng hoảng Brexit thêm trầm trọng Thủ tướng Anh lạc quan về thỏa thuận Brexit Thủ tướng Anh lạc quan về thỏa thuận Brexit

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước