Trước vòng 7 V-League 2013: Dõi theo những "chảo lửa"

Theo Goal Việt NamCập nhật 11:54 ngày 27/04/2013

 SVĐ Lạch Tray và Vinh - những chảo lửa của V-League tuần này sẽ tiếp tục có dịp sôi động khi XM Vicen Hải Phòng và SLNA đều thi đấu trên sân nhà trước đối thủ HAGL và V.Ninh Bình.

16h00 - 27/4: XM Vicem Hải Phòng vs Hoàng Anh Gia Lai - SVĐ Lạch Tray

XM Vicem Hải Phòng đang có phong độ cao với chuỗi năm trận bất bại tại V-League 2013. Tiếp HAGL trên sân nhà Lạch Tray - nơi mà bảy năm qua đội bóng phố Núi chưa biết đến mùi chiến thắng - mục tiêu của đội bóng đất Cảng không gì khác là giành ba điểm để giữ vững vị trí top 3 hiện tại.

‘ Niềm vui sẽ nối dài ở Lạch Tray? (Ảnh: V.S.I)


Tham vọng của V.Hải Phòng gặp nhiều trở ngại khi một loạt cầu thủ trụ cột như Tấn Tài, Danh Hoàng Tuấn, Minh Đức, Lê Văn Phú và Justice gặp chấn thương và chưa thể thi đấu. Bên cạnh đó, hậu vệ Thanh Tuấn sẽ phải vắng mặt vì án treo giò.

Bên phía HAGL, đội bóng phố Núi hành quân tới đất Cảng với lực lượng mạnh nhất khi không có ca chấn thương mới nào, ngoại trừ Đoàn Văn Sakda và Tạ Thái Học phải nghỉ thi đấu dài hạn. Mục tiêu của HAGL ở trận này là có điểm, thậm chí sẽ giành ba điểm đầu tiên trên sân khách mùa này.

Đội hình dự kiến:

+ XM Vicem Hải Phòng: Ngọc Tân; Văn Phong, Tiến Thành, Hoàng Đức, Tấn Đạt; Văn Tân, Minh Châu, Hữu Phát, Quang Hải; Antonio, Gilberto.

+ HAGL: Bassey Akpan: Văn Nhiên, Văn Pho, Hữu Long, Đoàn Marcelo, Văn Long; Quý Sửu, Trần Vũ, Đức Dương; Evaldo, Oseni.

16h00 27/04: K.Kiên Giang vs Thanh Hóa - SVĐ Kiên Giang

‘ Thanh Hóa sẽ có niềm vui này trên sân khách Kiên Giang? (Ảnh: V.S.I)


Trận này cả K.Kiên Giang và Thanh Hóa đều có trong tay đội hình mạnh nhất của mình. Dù thua HA.GL ở trận trước nhưng các cầu thủ K.Kiên Giang được đánh giá là có tinh thần thi đấu rất tốt. Điều vướng mắc lớn nhất có thể ảnh hưởng tới trạng thái tâm lý của cầu thủ K.Kiên Giang lúc này là tiền nong. Các cầu thủ K.Kiên Giang đã công khai đòi tiền lót tay của mình cách đây vài ngày. Ban lãnh đạo K.Kiên Giang đã trả lời vấn đề này và cho biết ngay sau trận gặp Thanh Hóa sẽ chi trả trước một phần tiền lót tay.

Đang thi đấu khá tốt ở V.League 2013 nhưng vấn đề của Thanh Hóa là chưa có duyên trên sân khách. Trong các chuyến làm khách trước ĐT.Long An và V.Ninh Bình vừa qua, Thanh Hóa dù có những thời điểm nắm trong tay cơ hội tốt nhưng không thể giữ được 3 điểm. Thanh Hóa có dớp chưa biết thắng trên sân khách kể từ đầu mùa và đó là một trong những cái đích thầy trò HLV Mai Đức Chung muốn vượt qua trên sân đội cuối bảng K.Kiên Giang.

Đội hình dự kiến:

+ K.Kiên Giang: Văn Hưng, Niệm Tiến, Hammed, Duy An, Minh Trung, Công Thuận, Kiên Trung, Vũ Dương, Phúc Hiệp, Felix, Jackson.

+ Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Anh Tuấn, Bật Hiếu, Xuân Thành, Văn Thắng, Đặng Văn Robert, Nastja Ceh, Hoàng Dương, Abass, Patiyo.

17h00 - 28/4: B.Bình Dương vs ĐT.Long An - SVĐ Bình Dương

‘ B.BD (áo xanh) đã có được điểm số đầu tiên trong mùa giải 2013. (Ảnh: V.S.I)



B.Bình Dương đã phần nào tìm lại được cảm hứng thi đấu kể từ khi HLV kì cựu Lê Thụy Hải về dẫn dắt. Điểm số đầu tiên trên sân Ninh Bình vòng trước giúp cho đội bóng đất Thủ lấy lại nhiều sự tự tin. Ở chuyến làm khách trên đất cố đô Hoa Lư vừa qua, B.Bình Dương đã thiếu sự phục vụ của Huỳnh Kesley, Công Huy, Tăng Tuấn vì thẻ phạt và chấn thương nhưng HLV Lê Thụy Hải đã có sự phát hiện khá thú vị là Trịnh Quang Vinh. Đến trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải nhiều khả năng sẽ có thêm sự lựa chọn với những sự trở lại kể trên.

Vấn đề lớn nhất với đội khách ĐT.Long An lúc này là tiếng nói chung giữa ban huấn luyện và các cầu thủ. Những ngày qua thông tin nội bộ của ĐT.Long An đã rò rỉ những mối bất hòa giữa các cầu thủ và HLV trưởng. Để mọi sự hanh thông, ĐT.Long An phải sớm ổn định lại về mặt tư tưởng. Trong những trận giao hữu trước mùa giải, ĐT.Long An luôn là khắc tinh của B.Bình Dương. Đó là cơ sở để ĐT.Long An hy vọng giành một chiến thắng trước đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

+ B.Bình Dương: Đình Đức; Quang Thanh, Chí Công, Helio, Xuân Hợp, Vũ Phong, Trung Sơn, Aniekan, Philani, Kesley, Sunday.

+ ĐT.Long An: Tiến Phong, Nhật Tân, West, Thanh Giang, Hải Phong, Paulo, Issac, Văn Cường, Thanh Hải, Việt Thắng, Gilson.

17h00 28/04: Sông Lam Nghệ An - XM Vissai Ninh Binh - SVĐ Vinh

‘ Trọng Hoàng và các đồng đội tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng? (Ảnh: V.S.I)



Văn Quyến sẽ có lần thứ hai quay trở về sân Vinh trong tư cách là đối thủ của đội bóng xứ Nghệ. Khác với lần trước khi Quyến "béo" chủ động xin Ban lãnh đạo Sài Gòn Xuân Thành không thi đấu, lần này dù có thể ra sân trong màu áo của XM Vissai Ninh Bình nhưng thật khó để Văn Quyến góp mặt ngay từ đầu. Tiền vệ Peter Omoduemuke không thể ra sân vì đã nhận đủ số thẻ phạt. Ở chiều hướng ngược lại, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ đón nhận sự trở lại của chân sút số 1 Moussa Sannogo sau khi mãn hạn treo giò.

Về phía đội chủ nhà, trung vệ Mạnh Hùng sẽ ra sân ngay từ đầu khi phải ngồi ngoài ở trận đấu trước đó gặp Đồng Tâm Long An vì nhận đủ thẻ phạt. HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Lê Công Vinh vì vẫn đang điều trị sau khi bị ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, tiền vệ Lê Phi Sơn sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Đó là những mất mát lớn đối với đội chủ nhà nhưng với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao, sẽ không khó để thầy trò HLV Hữu Thắng giành trọn ba điểm trước một đối thủ "yếu bóng vía" trên sân khách như XM Vissai Ninh Bình.

Đội hình dự kiến:

+ Sông Lam Nghệ An: Nguyên Mạnh - Văn Hoàn, Mạnh Hùng, Huy Hoàng, Đình Đồng - Trọng Hoàng, Hector, Hoàng Thịnh, Văn Bình - Kavin, Plaza.

+ XM Vissai Ninh Bình: Quang Huy - Xuân Luân, Gia Từ, Quang Hùng, Văn Duyệt - Mạnh Dũng, Văn Ta, Tiến Thành, Hoàng Vissai - Timothy, Moussa.