Thầy trò Mourinho sẽ chiến đấu với PSG bằng "niềm tin"

T.KCập nhật 17:32 ngày 08/04/2014

Các cầu thủ Chelsea rất tự tin vào một chiến thắng trước PSG rạng sáng mai.

Trong cuộc họp báo trước trận tứ kết lượt về Champions League, HLV Mourinho cho rằng niềm tin là yếu tố quan trọng nhất để The Blues có thể lật ngược thế cờ.

“Tôi tin và các cầu thủ tin vào một chiến thắng vừa đủ giúp Chelsea đi tiếp. Đó là yếu tố quan trọng nhất lúc này”, HLV Mourinho phát biểu trong bối cảnh đội bóng của ông bị đối thủ PSG dẫn trước 3-1 sau trận lượt đi.

Mou chia sẻ: “Tôi từng hai lần giành chiến thắng trong các trận chung kết (với Inter và FC Porto). Tôi từng thua ở bán kết, trận đấu trước ngưỡng cửa bước vào chung kết. Tôi cũng chưa từng thất bại các trận đấu vòng bảng. Đó là những kinh nghiệm quý giá mà tôi đã có và sẽ giúp ích cho Chelsea lúc này”.

Rõ ràng, Chelsea không hề dễ dàng có thể ghi được trên hai bàn trước hàng thủ được tổ chức tốt bởi Thiago Silva. Có thể, hàng thủ 4 người vững chắc của The Blues không để thủng lưới nhưng chưa chắc hàng công với những tiền đạo thiếu sắc bén như Torres, Demba Ba hay thậm chí cả “ông già” Eto’o có thể nổ súng giòn giã. Tuy nhiên, với Mourinho, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước.

“Nếu Paris (PSG) bị loại vào rạng sáng mai thì điều đó là nỗi thất vọng vô cùng lớn. Trong khi nếu chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ thì có lẽ cũng là điều nhiều người mong đợi. Vào lúc 3h30 ngày mai (10/4, giờ Việt Nam), chúng tôi có thể bị loại nhưng trước đó, lúc 1h45, chúng tôi vẫn còn cơ hội và toàn đội đã sẵn sàng”, HLV của Chelsea hạ quyết tâm.

Bên kia chiến tuyến, HLV Laurent Blanc tỏ ra khá bình thản trước chuyến đi tới London. Ông cho biết, tinh thần chiến đấu của PSG đang lên cao và đội bóng thủ đô Paris đã học được rất nhiều điều từ trận đấu lượt đi.

‘ Lavezzi sẽ là ngòi nổ của PSG trận tới?

“Chúng tôi đã chơi rất tốt trong 30 phút cuối trận đấu lượt đi và gần như PSG làm chủ hoàn toàn hiệp 2. Toàn đội hiểu rằng trận đấu tới sẽ vô cùng căng thẳng bởi chúng tôi sẽ phải đọ sức với đội bóng mạnh”, HLV trưởng Paris Saint Germain cho hay.

Ở trận trước, HLV Blanc đề cao cầu thủ chạy cánh Hazard bên phía đội bạn thì trước trận đấu lượt về, ông thầy người Pháp lại tỏ rõ niềm tự hào với trò cưng Lavezzi: “Nếu để cho (Ezequiel) Lavezzi có khoảng trống thì hãy coi chừng tốc độ của cậu ấy và mức độ nguy hiểm mà cậu ấy tạo ra. Tôi sẽ tạo khoảng trống cho Lavezzi và việc còn lại là hãy xem Chelsea chống đỡ ra sao”.

Ibra sẽ vắng mặt nhưng điều đó không còn quan trọng khi PSG chỉ cần phòng thủ chặt và họ đã làm rất tốt trong trận đấu rốt-đa với Stade de Reims ở Ligue I cuối tuần qua. Đây cũng là chiến thắng liên tiếp thứ 11 của PSG và là lời cảnh báo đanh thép cho binh đoàn màu xanh rạng sáng mai.

Đội hình Chelsea trận gần nhất, tại Premier League

Chelsea FC 3-0 Stoke City FC (Salah 32, Lampard 61, Willian 72)
Čech; Ivanović, Cahill, Terry, Azpilicueta; Lampard (Luiz 70), Matić; Schürrle (Hazard 59), Willian (Cole 78), Salah; Torres.

Đội hình PSG trận gần nhất, tại Ligue I

Paris 3-0 Stade de Reims (Cavani 43, Mandi og 48 89)
Sirigu; Digne, Thiago Silva, Marquinhos, Van der Wiel (Camara 65); Rabiot, Cabaye, Pastore; Ménez, Cavani (Lavezzi 65), Lucas (Ongenda 72).