Serie A: Nếu Milan có El Shaarawy thì Juve có Pogba

Cập nhật 15:14 ngày 01/11/2012

Pogba nổi lên như một ngôi sao mới đầy triển vọng trong màu áo Juve

  Cả El Shaarawy và Pogba đều là những ngôi sao trẻ sáng giá tạo ra nguồn sinh khí mới cho hai gã khổng lồ của bóng đá Italia. Ở vòng 10 vừa qua, Pogba đã tỏa sáng giúp Juve tiếp tục ngự trị ngôi đầu bảng Serie A.

Pogba - Darth Maul của sân Juventus Arena

Sau khi hóa thân thành Darth Maul trong ngày Halloween, dường như Paul Pogba đã sẵn sàng trở thành ngôi sao mới của sân Juventus Arena. Tiền vệ 19 tuổi người Pháp đã thi đấu ấn tượng trong hiệp 1 trận đấu với Bologna trước khi tự mình lập công ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu ấn định thắng lợi cho “lão bà”. Qua đó, Pogba giúp Bianconeri nối dài mạch bất bại lên thành 58 trận, cân bằng kỷ lục của AC Milan dưới thời Capello giai đoạn 1991-1993.

Tiền vệ tuổi teen gốc Guinea có đầy đủ tố chất để trở thành trụ cột ở Juve khi hội đủ sức mạnh, tốc độ và kĩ thuật trong lối đá. Sau trận đấu với Bologna, các chuyên gia đánh giá Pogba là người chơi hay nhất trận với số điểm vượt trội. Đây cũng không phải lần đầu tiên bản hợp đồng từ Man Utd lập công cho Juventus. Ở vòng 8, Pogba là tác giả bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Napoli cũng trên sân nhà Juventus Arena.

Khi Man Utd thất thểu rời Stamford Bridge trong cay đắng ở Capital One Cup, hẳn Sir Alex sẽ thấy hối tiếc vì quyết định bán đi tiền vệ trẻ trung và xông xáo cho “bầy ngựa vằn”. Bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và nhận mức lương 20.000 euro sẽ là tương lai của Juve khi mà Pirlo không thể cáng đáng hết nhiệm vụ khi sắp bước sang tuổi 34.

‘ Inter đã vươn lên xếp thứ 2 ở Serie A chỉ sau Juve

Nếu như tiền đạo vừa bước sang tuổi 20 El Shaarawy tiếp tục nổ súng ở vòng 10 giúp Milan vớt vát 1 điểm trên sân Palermo thì Pogba đang khẳng định chỗ đứng tại Turin. Serie A ảm đảm và thiếu sức sống sau những vụ scandal cùng sự ra đi của những ngôi sao sáng lại chính tại mảnh đất để những chồi non vươn mình trở thành những ngôi sao mới.

Inter áp sát ngôi đầu của Juve

Nerazzurri vẫn lăn bánh trên con đường toàn thắng sau vòng 10. Thắng lợi 3-2 trước Sampdoria đã là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò Stramaccioni. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Inter được đền đáp khi đội bóng nhì bảng Napoli bất ngờ thất thủ trong chuyến làm khách trên sân Atalanta. Qua đó, Inter vươn lên chiếm lĩnh vị trí thứ 2 và chỉ còn kém đội đầu bảng Juve 4 điểm.

Trong khi đó, với 1 điểm có được trước Palermo, Milan tiếp tục ở lại lưng chừng BXH với vị trí thứ 12. Trong top đầu, đáng chú ‎ý nhất là Cagliari và Parma. Sau khởi đầu kém cỏi và chưa biết đến chiến thắng ở 6 vòng đầu tiên, Cagliari đã tiến một mạch lên vị trí thứ 8 với 4 trận thắng liên tiếp. Nạn nhân mới nhất của hiện tượng Cagliari là Siena ở vòng 10 này. Với Parma, thắng lợi trước AS Roma cũng đã giúp đội chủ sân Stadio Ennio Tardini leo lên vị trí thứ 6 sau 3 trận thắng giòn giã gần đây.

Kết quả vòng 10 Serie A 2012-2013:

BXH vòng 10 Serie A 2012-2013: