Real thua đau: Vì đâu, Mourinho?!

Trần QuangCập nhật 13:44 ngày 23/12/2012

Mourinho nín lặng trước thất bại của Real (Ảnh: Getty)

Một lần nữa, Real lại thất bại tại La Liga. Hình ảnh đã không còn xa lạ với những người Madrid. Vì đâu, Mourinho?! Khoảng cách với Barca giờ đã là 16 điểm khi đội bóng xứ Catalan tiếp tục chiến thắng dù không có Tito Vilanova.

Thêm một lần “phơi xác”

Real Madrid hành quân đến sân La Rosaleda trong trận đấu được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Tuy nhiên, những gì Malaga thể hiện trên sân quả là ngoài tầm dự đoán của thầy trò Jose Mourinho. “Kền kền trắng” thêm một lần “phơi xác” ở đấu trường quốc nội.

Lợi thế sân nhà giúp Malaga nhập cuộc khá tự tin và tích cực tranh cướp bóng khiến Real dù cầm nhiều bóng hơn nhưng vẫn bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Kết quả cụ thể vòng 17 La Liga:
Athletic Bilbao 0-2 Zaragoza
Malaga 3-2 Real Madrid
Osasuna 1-2 Granada
Valladolid 1-3 Barcelona
Betis 1-2 Mallorca
Atletico 1-0 Celta Vigo
Valencia 4-2 Getafe
Espanyol 2-0 Deportivo
Real Sociedad 2-1 Sevilla
Rayo Vallecano 3-0 Levante
Lối đá chậm và chắc của Malaga đã giúp họ làm nên bất ngờ trước Real Madrid khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Isco trong hiệp hai. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, Sanchez lóng ngóng đá phản lưới nhà mang lại tia hy vọng cho đội khách. Thế nhưng ngay sau đó, Santa Cruz ghi liền 2 bàn thắng, đặt dấu chấm hết cho thầy trò Mourinho, nhấn chìm nỗ lực ghi bàn sau đó của Benzema ở những phút cuối trận.

Với trận thua này, Real bị Barca bỏ xa đến 16 điểm trên BXH. Dù vậy, trong phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho vẫn mạnh miệng tuyên bố không từ chức và tin vào chặng đường phía trước của đội bóng Hoàng gia. “Từ chức ư? Không, tất nhiên là không rồi! Tôi không phải một đứa trẻ và chưa từng có ý định từ chức. Tôi cũng không sợ phải đối mặt với khó khăn trong công việc. Đội bóng đá cố gắng hết sức. Tôi vui vì điều này. Theo tôi, bóng đá bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố may mắn”.

‘ Xavi và Messi đều lập công cho Barca (Ảnh: Reuters)


Không Tito, Barca vẫn độc bá Liga

Barca vẫn chứng tỏ sức mạnh của mình tại mùa giải năm nay dù trên băng ghế chỉ đạo có là ai, Tito Vilanova hay trợ lý HLV Jordi Roura. Tại Jose Zorrilla đêm qua, Messi tiếp tục ghi bàn cùng Xavi và cầu thủ trẻ Tello, Barca đã có món quà hết sức ý nghĩa cho ông thầy Tito đang nằm trên giường bệnh.

Với chiến thắng trước Valladolid, hiện Barca đã nới rộng được khoảng cách với đối thủ Real Madrid lên 16 điểm trên BXH sau khi đội chủ sân Bernabeu không thể giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân La Rosaleda của Malaga.

Phát biểu sau trận đấu, Roura cho hay: “Tito đã xuất viện. Hiện tại, Barca chỉ có thể giành tặng chiến thắng để động viên tinh thần ông ấy. Hy vọng rằng Vilanova sẽ khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất”.

Trong khi đó với riêng Leo Messi, số bàn thắng trong một năm dương lịch của anh đã được khẳng định ở con số 91. Chắc chắn sẽ rất lâu nữa kỷ lục này mới bị phá bỏ. Nếu như Bernabeu chìm trong đau thương thì xứ Catalan đã có thể mở hội tưng bừng đón Giáng sinh.