Real - Galatasaray: Ám ảnh một giấc mơ

Trần QuangCập nhật 11:26 ngày 03/04/2013

 Chắc hẳn các Madridista rất phấn khởi khi biết rằng số phận đã trải sẵn một con đường bằng phẳng cho Mourinho và các học trò tại Champions League năm nay, khi lá thăm tứ kết đưa Real đụng độ Galatasaray.

Trận đấu giữa Real Madrid - Galatasaray được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 4/4 trên kênh VTV3!

Khi Real Madrid đánh bại Man Utd ngay tại Old Trafford mang nhiều yếu tố may mắn, nhiều người yêu mến đội bóng Hoàng gia đã nghĩ đến “giấc mơ Decima” (chức vô địch Champions League lần thứ 10).

Giấc mơ ấy càng đến gần hơn với hiện thực khi thầy trò HLV Jose Mourinho đụng độ Galatasaray ở tứ kết. Chắc hẳn các Madridista rất phấn khởi khi biết rằng số phận đã trải sẵn một con đường bằng phẳng cho Mourinho và các học trò. Thế nhưng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ xem Champions League không phải một cuộc dạo chơi.

‘ Bernaebu sẽ có một bữa tiệc của bóng đá tấn công. (Ảnh: FA)

Sẽ không còn nghi ngờ về tham vọng của Galatasaray ở mùa giải năm nay khi BLĐ đội bóng này đặt kỳ vọng rất nhiều vào đấu trường châu Âu, điển hình trong đó, họ đã mua về hai cầu thủ ngôi sao có kinh nghiệm dày dặn ở Champions League là Wesley Sneijder và Didier Drogba.

Có thể thấy, cơ hội tiến vào bán kết của Real Madrid “sáng” hơn rất nhiều so với Galatasaray khi xét trên yếu tố truyền thống cũng như tương quan lực lượng ở hiện tại. Tuy nhiên với những trải nghiệm trong quá khứ, sẽ không thừa nếu thầy trò HLV Jose Mourinho mang trong mình ý nghĩ thận trọng.

Galatasaray hành quân đến Madrid với những điểm tựa niềm tin từ quá khứ. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ từng đánh bại đội bóng nhiều ngôi sao của Tây Ban Nha 2-1 ở siêu cúp châu Âu tại Monaco mùa 2000/2001. Họ từng vượt qua Madrid 3-2 ở tứ kết lượt đi Champions League cũng ở mùa giải này dù Real đã kịp chứng tỏ đẳng cấp bằng chiến thắng 3-0 trong trận lượt về tại Bernabeu.

‘ Galatasaray (đỏ-vàng) không hề sợ hãi trước Real (Ảnh: Getty)

Trong quá khứ, Galatasaray đã chứng minh Real Madrid không phải kẻ bất khả chiến bại thì tại sao họ không thể đặt niềm tin vào hiện tại? Bernabeu đêm nay có thể sẽ là điểm tựa cho người Madrid nhưng không hẳn đã là nỗi khiếp sợ của những nhà vô địch Champions League như Drogba hay Sneijder.

Trận đấu giữa Real Madrid và Galatasaray cũng là nơi mọi người được chứng kiến cuộc so tài giữa 2 chân sút hàng đầu của Champions League năm nay: Cristiano Ronaldo và Burak Yilmaz. Cả hai đều có thành tích 8 bàn thắng tại Champions League năm nay và có lẽ cuộc chiến ở Bernabeu và sau đó là trận lượt tại Istanbul sẽ là câu trả lời rõ nhất cho danh hiệu chân sút hàng đầu giải đấu danh giá nhất châu lục này.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:
- Real Madrid đang có 37 trận bất bại liên tiếp ở Bernabeu (30 trận thắng, 7 trận hòa).
- Real đã thắng 13 trận và chỉ thua một trong 16 trận tại đấu trường châu Âu thời Jose Mourinho mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.
- Madrid đã ghi được 18 bàn thắng tại Champions League mùa này.
- Galatasaray thắng 10 trong 18 trận đấu xa nhà ở đấu trường châu Âu, tuy nhiên trong đó chỉ có duy nhất 2 trận thua.
- Đây là lần thứ 30 Real Madrid góp mặt ở tứ kết cúp C1/Champions League và họ đã chiến thắng chung cuộc tổng cộng 23 lần trước đó.
- Đây mới là lần thứ 2 Galatasaray góp mặt ở tứ kết Champions League kể từ mùa giải 2000-2001 mà họ bị Real chặn lại. Mục tiêu của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là lần thứ hai trong lịch sử vào bán kết cúp C1/Champions League sau lần đầu dưới thời HLV Mustafa Denizli ở mùa giải 1988/1989.
- Mourinho toàn thắng trong tất cả các trận tứ kết Champions League mà ông đã cầm quân với Porto 2004, Chelsea 2005 và 2007; Inter Milan 2010 và Real Madrid 2011, 2012
- Fatith Terim (HLV Galatasaray) đã 10 lần chống lại các CLB của Tây Ban Nha trong sự nghiệp cầm quân trong đó ông thắng 3, hòa 2 và thua 5 trận.