Premier League thứ Bảy: Thành Manchester mừng tất niên bằng chiến thắng

H.MCập nhật 08:29 ngày 30/12/2012

2012_12_30/20121229Dzeko

Man City và M.U đều có được chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng của năm 2012. Theo đó, khoảng giữa hai đối thủ cùng thành phố Manchester vẫn giữ nguyên 7 điểm.

Dzeko tỏa sáng, Man City thắng nhọc

Hành quân đến Carrow Road với mệnh lệnh chiến thắng, thầy trò Mancini đã không phụ lòng mong mỏi của NHM nửa xanh thành Manchester. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, nhà ĐKVĐ lại nhọc nhằn đến thế trong công cuộc kiếm tìm 3 điểm nơi đất khách.

Chỉ trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, Man City đã nhanh chóng thiết lập tỉ số 2-0 sau cú đúp ngoạn mục và đầy bất ngờ của Dzeko. Tuy nhiên khi trận đấu bước sang phút 15, A. Pilkington mở ra hi vọng cho các CĐV chủ nhà bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số. Hi vọng của đội chủ nhà càng tăng lên khi Nasri bị truất quyền thi đấu sau pha va chạm với Bassong ở phút 44.

‘ Dzeko tỏa sáng giúp Man City vượt khó (Ảnh: Reuters)

Hiệp hai bước sang được 5 phút, Aguero có bàn thắng giúp Man City tái lập khoảng cách. Tuy nhiên Martin đã rút ngắn tỉ số xuống 2-3 ở phút 63 và buộc các nhà ĐKVĐ lao vào cuộc rượt đuổi tỉ số. Ngay lập tức Man City đáp trả bằng bàn thắng thứ 3 của cá nhân Dzeko sau đó 3 phút.

Kết quả cụ thể:
Aston Villa 0-3 Wigan
Fulham 1-2 Swansea
Man Utd 2-0 West Brom
Norwich City 3-4 Man City
Reading 1-0 West Ham
Stoke City 3-3 Southampton
Sunderland 1-2 Tottenham

Cuộc rượt đuổi tỷ số chưa dừng lại. Martin vừa rút ngắn cách biệt xuống 3-4 cho Norwich sau pha dứt điểm thành công từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Man City. Trong những phút còn lại dù chơi hơn người trong suốt 1 hiệp đấu nhưng Norwich đã không thể tìm kiếm được bàn thắng san hòa và buộc phải chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

M.U ngân vang điệp khúc chiến thắng

Tiếp đón West Brom trên sân nhà Old Trafford, các cầu thủ M.U có món quà ý nghĩa là chiến thắng 2-0 để tặng sinh nhật HLV Alex Ferguson cũng như dành cho các CĐV nhân dịp tất niên.

Trong trận đấu này, Sir Alex Ferguson đã gây bất ngờ lớn trong đội hình xuất phát của M.U. Thứ nhất là việc để van Persie ngồi ngoài. Thứ hai là việc đưa Kagawa vào sân từ đầu. Điều đáng nói là sự thay đổi này đã mang lại tỉ số từ rất sớm cho M.U khi Kagawa và Young có pha phối hợp để tiền vệ người Anh đi bóng xuống biên trái. Cú căng ngang của Young đập chân trung vệ McAuley phản lưới nhà ngay phút thứ 9.

‘ Persie và các đồng đội kết thúc năm 2012 bằng chiến thắng (Ảnh: Reuters)

Ở những phút tiếp theo, M.U có hàng tá cơ hội nhưng các chân sút của họ trở nên vô duyên trước khung thành của West Brom. Trong khi đó đội khách không đủ sức để tạo ra được những cơ hội ăn bàn thực sự về phía khung thành của De Gea.

Nhiều người đã trông đợi ở Van Persie khi anh được Sir Alex tung vào sân ở phút 66. Tuy nhiên để đáp lại sự kỳ của NHM, tiền đạo người Hà Lan cũng phải mất gần 30 phút thi đấu. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, van Persie đi từ cánh phải vào rồi dùng chân trái tung ra một cú sút cực căng, khuất phục thủ môn Ben Foster, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U.

Với chiến thắng này, M.U gia cố ngôi đầu bảng với khoảng cách 7 điểm so với đội bám đuổi phía sau là kình địch cùng thành phố, Man City.

Ở một diễn biến khác, Tottenham đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở The Light để giành chiến thắng 2-1 trước Sunderland.