Những điều đáng chờ đợi ở vòng 17 Premier League

Lê ĐộCập nhật 12:10 ngày 15/12/2012

Man City có đứng dậy nổi sau thất bại tại derby Manchester (Ảnh: Getty)

Trong khi Chelsea “đi vắng” do tham dự Club World Cup, Man City và M.U sẽ có điều kiện tận dụng cơ hội để gia tăng khoảng cách. Trong khi đó, cuộc chiến top 4 cũng đang hết sức sôi động…

1. Man City có “rũ bùn, đứng dậy” ở Sports Direct Arena?

Trong trận derby Manchester, Man City đã thất thủ trước M.U. Khoảng cách giữa 2 đối thủ cùng thành phố Manchester lúc này đã là 6 điểm. Mọi trận đấu với Man xanh lúc này đều có nhiệm vụ chiến thắng nếu không muốn rời cuộc đua giống như Chelsea. Thế nhưng nhiệm vụ giành trọn 3 điểm nơi đất khách không phải dễ dàng với thầy trò HLV Mancini.

Dù là vậy, đoàn quân xanh của thành Manchester cũng không quá phải lo lắng khi Newcastle hiện đang lâm vào tình trạng bấp bênh nghiêm trọng. Nhưng phàm thì những kẻ đã bị dồn vào chân tường luôn làm nên những điều phi thường. Newcastle của Pardew, HLV xuất sắc nhất mùa giải trước, không còn gì để mất, như con thú cùng đường. Sự nguy hiểm mà Man City phải đối mặt nằm ở đó.

2. M.U tiến thêm một bước đến danh hiệu vô địch mùa Đông

Nếu như Man City phải làm khách tại Newcastle thì M.U được trở về Old Trafford để tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 15 trên BXH, Sunderland. Hiện tại, tinh thần Quỷ đỏ đang lên rất cao sau chiến thắng tại derby Manchester. Chỉ cần 2 chiến thắng nữa, thầy trò Sir Alex sẽ chính thức giành chức vô địch mùa Đông, yếu tố có ảnh hưởng lớn tới chức vô địch toàn mùa trong nhiều năm qua.


‘ M.U tiếp tục bay cao?! (Ảnh: AP)


Sunderland vừa có được chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Reading ở vòng đấu trước. Thế nhưng đó mới chỉ là chiến thắng thứ 3 của thầy trò HLV Martin O’Neill kể từ đầu mùa. Theo đó, hành trang với chiến thắng trước Reading là chưa đủ để Sunderland tìm kiếm điểm số ở Manchester.

3. Và nòng pháo có vươn lên trời cao?

Giữa tuần, Arsenal đã đem đến cho các CĐV một cú sốc khi bị loại khỏi cúp Liên đoàn bởi đội bóng hạng 3, Bradford. Trong bối cảnh đó, Pháo thủ bắt buộc phải giành chiến thắng khi làm khách Reading cuối tuần này.

Về lý thuyết, Reading hiện là một trong những đội bóng dễ bị đánh bại nhất tại Premier League bởi đây là đội bóng đang đắm chìm trong khủng hoảng khi mới chỉ có vỏn vẹn 9 điểm sau 16 vòng đấu.. Tuy nhiên, với phong độ thất thường mà Arsenal thể hiện thời gian qua, chẳng ai có thể nói trước điều gì.

‘ Arsenal đã có thể đứng dậy? (Ảnh: Getty)


4. Sự thoái trào của London

Ở London không chỉ có duy nhất Arsenal buộc phải thắng mà còn có đó, QPR. Kể từ khi Harry Redknapp ngồi ghế HLV, QPR đã có nhiều tiến bộ. Thế nhưng, họ vẫn là CLB duy nhất chưa biết đến chiến thắng tại Premier League. Nếu tình trạng trên tiếp tục kéo dài, QPR sẽ càng sa lầy ở nhóm cuối và chưa biết chừng sẽ trở thành CLB tệ nhất lịch sử Premier League. Chính vì vậy, derby London cuối tuần này giữa QPR và Fulham sẽ có ý nghĩa nhiều hơn nó vốn có.

Thủ đô của nước Anh hiện tại chỉ có duy nhất Tottenham là CLB có phong độ ổn định nhất. Thế nhưng chỉ mới đây thôi, Spurs đã bị đánh bật ra khỏi top 4. Trước tình hình thực tế nói trên, thầy trò HLV Villas-Boas buộc phải đánh bại “Barca của nước Anh”, Swansea để hướng tới 1 chỗ tại “Big 4”.

5. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League cho Lữ đoàn Đỏ?

Chiến thắng nghẹt thở 3-2 tại Upton Park cuối tuần trước đã giúp Lữ đoàn đỏ leo lên vị trí thứ 10 trên BXH. Đó cũng là lần đầu tiên ở mùa giải này, thầy trò Rodgers giành 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Thành tích đó ít nhiều mang lại hi vọng cho The Kop ở cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Phong độ trồi sụt của Aston Villa (vị trí 17) chính là cơ hội mà thầy trò Rodgers có thể nắm bắt khi được thi đấu trên sân nhà Anfield.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 17 Premier League: