Messi san bằng kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở La Liga

HM (dịch)Cập nhật 10:20 ngày 13/02/2014

Không thể giúp Barcelona giành chiến thắng ở trận gặp Real Sociedad tại Copa Del Rey mới đây tuy nhiên pha lập công của El Pulga đã đưa anh đạt tới một kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình.

Với sự vượt trội về chất lượng đội hình, Barcelona là đội nắm giữ thế trận với hơn 70% thời lượng kiểm soát bóng trên sân. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phải đến phút 27, đội khách mới có được bàn thắng nhờ vào một sai lầm cá nhân bên phía Sociedad. Hậu vệ Jose Angel chuyền ngang bất cẩn vào chân Messi và cầu thủ người Argentina đã đi bóng qua hàng loạt đối thủ rồi sút bóng đánh bại thủ môn Enaut Zubikarai.

VIDEO bàn thắng của Messi:

Bàn thắng này của Lionel Messi đã giúp anh san bằng kỉ lục ghi bàn với huyền thoại đã khuất Telmo Zarra (335 bàn thắng) và hoàn toàn có khả năng txô đổ nốt “tượng đài” này trong thời gian tới – trong lịch sử chưa có bất kì cầu thủ nào ở một CLB TBN có thể làm được điều tương tự.

‘ Messi đã cân bằng kỉ lục với chân sút huyền thoại trong quá khứ là Telmo Zarra với 335 bàn thắng ghi được cho 1 CLB

Ở trận này, Sociedad thi đấu rất cần mẫn. Họ cố gắng chắt chiu một số tình huống phản công để gây khó khăn cho thủ môn Jose Pinto bên phía Barcelona. Những nỗ lực của đội chủ sân Anoeta chỉ được đền đáp vào phút 87 khi Chory Castro có pha tạt bóng thuận lợi giúp Griezmann dứt điểm thành công, ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.

Kết quả hoà có thể chưa mĩ mãn khi Messi vừa san bằng kỉ lục ghi bàn, tuy nhiên, chừng đó là đủ để Los Blaugrana “hò hẹn” với Real Madrid trong trận chung kết “siêu kinh điển” tại Copa Del Rey vào tháng 4 tới đây.

Vào lúc này, Messi và cả Barcelona đều đang hướng tới cuộc đụng độ với Man City tại Champions League vào tuần tới. Tình hình nhân sự của Los Blaugrana đang không có quá nhiều biến động khi “bộ tứ nguyên tử” Cesc Fabregas, Iniesta, Xavi và Messi đều “lành lặn” và điều đó khiến người ta quên đi sự thiếu vắng của Neymar. Song, thần đồng người Brazil cũng được cho là sẽ kịp trở lại ngay trong cuối tuần này và sẵn sàng tham dự trận đại chiến với The Citizens ở đấu trường cao cấp nhất lục địa già.