Man Utd nhạt nhoà, SIr Alex "động viên" HLV Moyes

H.M (dịch)Cập nhật 21:09 ngày 20/10/2013

 Sir Alex cho rằng việc Man Utd giành được danh hiệu ở mùa này đã là đáng quý rồi – chứ không nhất thiết phải bảo vệ được chức vô địch Premier League.

Người hâm mộ cứ thấp thỏm chờ đợi rồi lại ngập trong những nỗi thất vọng. Man Utd sau 2 tuần nghỉ ngơi vì World Cup 2014 tiếp tục thể hiện bộ mặt chán chường khi tiếp đón Southampton ngay trên sân nhà.

‘ Sir Alex chưa bao h hết niềm tin vào David Moyes

Dù cho, đối thủ đang có phong độ tương đối ổn ở mùa giải năm nay, tuy nhiên, trong lịch sử, Man Utd chưa bao giờ “ngán” Southampton, còn trên sân nhà Old Trafford, Man Utd thậm chí chỉ biết đến mùi chiến thắng. Tuy nhiên, lịch sử mới đây đã sang trang khi Man Utd dưới thời HLV David Moyes đã bị Southampton cầm hoà ngay tại Nhà hát của những giấc mơ bởi sự bạc nhược của hàng công.

Kết thúc vòng 8, vị trí của Man Utd vẫn chưa cải thiện được nhiều trên BXH và đây là sự khởi đầu tệ hại nhất đối với đội bóng này trong suốt hơn 2 thập kỉ qua. Ấy vậy mà, Sir Alex vẫn hết mực bảo vệ “truyền nhân” của mình.

Trong một tuyên bố mới nhất, cựu chiến lược gia huyền thoại của sân Old Trafford cho rằng, việc giành được danh hiệu đối với Man Utd vào lúc này sẽ là một “thành quả tuyệt vời” với HLV David Moyes – ngay cả khi, danh hiệu đó không phải là Premier League 2013/14.

“Đối với David Moyes, việc giành danh hiệu sẽ là một thành quả tuyệt vời bất kể đó là League Cup, FA Cup, cúp châu Âu hay Prremier League.. Chìa khoá để ông ấy đi đến thành công chính là việc đừng cố gắng thay đổi điều gì ngay lúc này mà chỉ việc duy trì những gì mà CLB đã làm trong hơn 20 năm có lẻ vừa qua”, Sir Alex nói với MU TV.

Sở dĩ, Sir Alex đã “nói đỡ” cho David Moyes đến vậy bởi ông cho rằng không dễ gì dành được danh hiệu tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh – nơi hàng năm thường có đến 5,6 đội tuyển cạnh tranh cho chức vô địch. Ông kết lại: “Không dễ gì giành được danh hiệu tại Premier League bởi như ai cũng biết, hàng năm có tới 6 đội bóng mạnh đủ sức giành cúp. David Moyes đang có sự ủng hộ từ CLB. Man Utd là một CLB tuyệt vời và hiển nhiên tình hình hiện tại vẫn chưa phải vấn đề gì quá lớn lao.