Man Utd 4-2 Leverkusen: Rooney toả sáng, "Quỷ đỏ" thắng thuyết phục

VTV NewsCập nhật 00:55 ngày 18/09/2013

Rooney toả sáng khi lập cú đúp, cùng với các pha lập công của Persie và Valencia, "Quỷ đỏ" đã giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Leverkusen.

HẾT GIỜ! Sau 90 phút tại Old Trafford, đoàn quân của HLV David Moyes đã giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Leverkusen. Một chiến thắng xứng đáng của "Quỷ đỏ" và làm hài lòng các CĐV khi Rooney toả sáng, Persie ghi bàn và Valencia cũng đã thể hiện được mình. Quan trọng hơn, David Moyes đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi bắt đầu triều đại của mình trên đấu trường Champions League.

- 88': VÀO! Leverkusen bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-4 sau pha lập công của Omer Toprak.

CẬP NHẬT: Real Madrid có bàn thắng thứ 5 vào lưới Galatasaray sau pha lập công của Benzema ở phút 81. Ngay sau đó, Galatasaray đã gỡ lại 1 bàn ở phút 84 nhờ pha ghi bàn của Umut Bulut. Trong khi đó, PSG nâng tỉ số lên 4-1 trước Olympiacos sau pha lập công của Marquinhos ở phút 86.

Những phút tiếp theo, Man Utd thi đấu cực kỳ hưng phấn và không cho Leverkusen một cơ hội.

‘ Pha làm bàn của Valencia. (Ảnh: AFP)

- 79': VÀO! Người lập đưa Man Utd dẫn trước Leverkusen là Valencia.Từ đường chọc khe thông minh của Rooney, Valencia băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Leno nâng tỉ số lên 4-1 cho "Quỷ đỏ".

CẬP NHẬT: Real Madrid vươn lên dẫn trước Galatasaray với tỉ số 4-0 sau pha lập công của Cris Ronaldo ở phút 66'. Trong khi đó, Thiago Motta cũng có bàn thắng thứ 2 ở phút 73 để đưa PSG vươn lên dẫn trước Olympiacos với tỉ số 3-1.

Với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho Man Utd, Rooney đã có được bàn thắng thứ 200 cho "Quỷ đỏ" thành Manchester.

‘ Rooney ăn mừng bàn thắng thứ 2 trong trận đấu. (Ảnh: AP)

- 70': VÀO! Rooney đã có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu, qua đó đưa Man Utd vượt lên dẫn trước Leverkusen với tỉ số 3-1. Từ pha phát bóng mạnh của thủ thành De Gea, bóng đến chân Rooney và anh đã đi bóng tốc độ để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi đánh bại Leno trong khung gỗ. Chiến thắng đang ở rất gần với David Moyes và các học trò.

CẬP NHẬT: Real Madrid đã có bàn thắng thứ 3 vào lưới Galatasaray sau pha lập công của Benzema ở phút 54 và bàn thắng của Cris Ronaldo ở phút 63'. Trong khi đó, Bayern Munich đã có bàn thắng thứ 3 vào lưới CSKA sau pha ghi bàn dễ dàng của Robben ở phút 68; còn lại, PSG cũng đã nâng tỉ số lên 2-1 trước Olympiacos sau bàn thắng của Motta ở phút 68.

- 65': Sau 2 bàn thắng đến sớm từ những phút đầu hiệp hai, thế trận trở nên cởi mở với những pha tấn công "ăn miếng, trả miếng" hấp dẫn.

- 59': VÀO! Từ pha phản công nhanh, Valencia thoát xuống bên cánh phải và căng ngang vào trong để Van Persie đá nối rất nhanh nâng tỉ số lên 2-1 cho "Quỷ đỏ".

‘ Persie chia vui cùng các đồng đội. (Ảnh: Reuters)

CẬP NHÂT: Trong vòng chưa đầy 10 phút đầu hiệp hai, Man City đã có 2 bàn thắng vào lưới Plzen, các cầu thủ lập cho nửa xanh thành Manchester là Dzeko (48') và Yaya Toure (53'). Tiếp đó, Aguero đã nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City ở phút 58. Trong khi đó, Juventus đã có bàn thắng gỡ hoà 1-1 nhờ công của Quagliarella.

- 54': VÀO! Leverkusen đã có được bàn quân bình tỉ số 1-1 sau pha lập công của Simon Rolfes sau đường kiến tạo rất đẹp mắt của tuyển thủ Hàn Quốc, Son Heung-Min.

- 50': Trong những phút đầu hiệp hai, tốc độ của trận đấu bất ngờ được đẩy cao nhưng Man Utd lại yếu thế hơn các vị khách đến từ nước Đức.

Hiệp hai bắt đầu!

Kết thúc hiệp một, Man Utd tạm thời dẫn trước Leverkusen 1-0.

- 43': NGUY HIỂM! Rooney đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt cho Man Utd. Tuy nhiên cú sút phạt của anh lại đưa bóng đi sạt cột dọt. Sau đó 1 phút, Kagawa nhận đường chuyền thuận lợi của Valencia trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, nhưng thủ thành Leno đã xuất sắc bay người cản phá.

Trong những phút cuối hiệp một, Man Utd chủ động giảm nhịp độ trận đấu và có phần nhường thế trận cho đối thủ. Tuy nhiên, Leverkusen vẫn thi đấu bế tắc.

CẬP NHẬT: Olympiacos đã có bàn thắng gỡ hoà 1-1 trước PSG ở phút 25 sau pha lập công của Weiss. Trong khi đó, Real Madrid đã vươn lên dẫn trước Galatasaray ở phút 33 sau pha lập công của Isco. Benfica đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trước Anderlecht bằng pha lập công của Luisao. Trong khi đó, Bayern Munich đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 từ pha đánh đầu chuẩn xác của Mandzukic ở phút 41.

- 30': Có bàn thắng, Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình và thi đấu đầy hưng phấn. Rooney vẫn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà cùng Van Persie. Trong khi đó, Leverkusen vẫn bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của "Quỷ đỏ".

- 22': VÀO!!! Rooney ghi bàn cận thành rất đẹp từ đường căng ngang thuận lợi của Evra. Lỗi thuộc về hàng thủ của Leverkusen khi để Rooney thoát xuống đón nhận đường chuyền và dứt điểm.

‘ Rooney ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. (Ảnh: AP)

CẬP NHẬT: Bayern Munich sớm có bàn thắng dẫn trước CSKA sau phá đá phạt tuyệt đẹp của Alaba ở phút thứ 3; trong khi đó, Benfica cũng có bàn thắng dẫn trước Anderlecht nhờ pha lập công của Djuricic ở phút thứ 4. Bất ngờ hơn, Nicolai Jorgensen đã ghi bàn giúp Copenhagen vươn lên dẫn trước Juventus ở phút 14. PSG cũng đã có bàn mở tỉ số trước Olympiacos nhờ công của tân binh Cavani ở phút 19.

- 16': Những phút vừa qua, đội bóng Đức thi đấu tích cực, áp sát, nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Man Utd.

- 10': Man Utd đang hoàn toàn kiểm soát thế trận. Thời gian kiểm soát bóng của "Quỷ đỏ" lên đến 71%. Tuy nhiên, con đường đến khung thành của Leverkusen vẫn chưa được Rooney và các đồng đội tìm thấy!

- 7': NGUY HIỂM!!! Chủ nhà có cú sút đầu tiên về phía khung thành của Leverkusen. Người thực hiện pha dứt điểm sát vạch 16m50 là Rooney sau đường chuyền của Kagawa. Tuy nhiên, cú sút của tuyển thủ người Anh đã bị hậu vệ đội khách cản phá. Trong ít phút vừa qua, Rooney rất chịu khó di chuyển, tích cực dạt biên để kéo giãn đội hình Leverkusen.

- 5': Trong những phút đầu tiên, Man Utd nhập cuộc một cách từ tốn và chưa có pha tấn công đáng chú ý nào về phía khung thành của Leverkusen.

1h45: Trận đấu được bắt đầu!

‘ Fellaini được David Moyes đưa vào đội hình xuất phát. (Ảnh: Getty)

Đội hình xuất phát:

+ Manchester United: De Gea, Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Fellaini, Valencia, Kagawa, Rooney, Van Persie.

- Dự bị: Lindegaard, Evans, Fabio, Anderson, Young, Cleverley, Hernandez

+ Leverkusen: Leno, Spahic, Boesnich, Toprak, Reinartz, Bonati, Rolfes, Can, Sam, Ming, Kiessling.

- Dự bị: Palop, Wollscheid, Bender, Hilbert, Oztunali, Derdiyok, Kruse