Man City trước mùa giải mới: Sự trỗi dậy của cựu vô địch

Quang TámCập nhật 07:38 ngày 14/08/2013

 Với túi tiền không đáy từ Sheikh Mansour và Abu Dhabi, Man City đã từng vô địch Premier League ở mùa giải 2011/12 sau 44 năm chờ đợi. Sau một mùa giải lỗi hẹn và Mancini đã phải ra đi để nhường chỗ cho Pellegrini với hi vọng trỗi dậy của nhà cựu vô địch.

Chính sách đầu tư không tiếc tiền, Sheikh Mansour và Abu Dhabi đã đưa Man City từ một đội bóng hạng trung trở thành một thế lực tại xứ sương mù. Những ngôi sao thượng hạng đã xem Etihad như một điểm đến lý tưởng để chinh phục giấc mơ danh hiệu. Chức vô địch Premier League mùa giải 2011/12 là thành quả đáng kể mà Man City có được từ sự đầu tư ấy.

Tuy nhiên, Mancini đã không thể giữ vững ngọn cờ tiến lên trong mùa giải tiếp theo. Để Man Utd lấn át trong cuộc đua tại Premier League và hơn cả là diện mạo bạc nhược tại đấu trường châu Âu khiến chiến lược gia người Ý phải khăn gói ra đi. Thay vào đó, những ông chủ người Ả-rập đã đưa về Etihad một Pellegrini tiềm tàng nhiều hi vọng!

‘ Pellegrini như một sự bảo đảm Man City sẽ có chiều sâu về mọi mặt. (Ảnh: AP)

Sức sống mới với Pellegrini

Từ Villarreal đến Real Madrid hay Malaga thì HLV Pellegrini luôn để lại những ấn tượng cá nhân đậm nét trên băng ghế chỉ đạo. Ở Villarreal là một hình ảnh thuyền trưởng của “tàu ngầm vàng” tài năng và quyết đoán. Chiến lược gia người Chile đã đưa hình ảnh đội bóng của một thị trấn nhỏ như Villarreal đến khắp châu Âu khi lọt vào tứ kết Champions League 2006.

Trong khi đó tại Bernabeu, Pellegrini bất chấp những chỉ trích đã giúp Real Madrid phá kỷ lục điểm số của La Liga và chỉ mất chức vô địch vì Barcelona của Pep khi đó quá xuất sắc. Còn tại Malaga ở mùa bóng vừa qua, Pellegrini đã đưa đội bóng này vượt lên chính mình. Bất chấp những khủng hoảng về tài chính, Malaga dưới sự lèo lái của Pellegrini đã lọt vào đến tứ kết Champions League và chỉ chịu thua Dortmund bởi yếu tố kém may mắn.

Với những gì đã làm được trong quá khứ ở các đội bóng Tây Ban Nha, Pellegrini hứa hẹn sẽ thổi vào Man City một sức sống mới để làm trỗi dẫy khát khao chiến thắng.

Kể từ khi nhậm chức, chiến lược gia người Chile đã hành động cương quyết và khôn khéo ở Etihad để đảm bảo các CĐV áo xanh có được cảm giác rõ ràng về việc CLB đang tiến lên phía trước, sau khi đã giẫm chân tại chỗ ở mùa giải trước. Những thay đổi từ băng ghế chỉ đạo và Pellegrini là điểm nhấn, những người yêu mến Man City có quyền đặt trọn niềm tin vào đội bóng thân yêu với giấc mơ tìm lại chức vô địch đã lỗi hẹn một mùa.

Hơi thở mới từ những tân binh

Ở phiên chợ Hè năm nay, Man City đã đốt 90 triệu bảng cho những “món hàng” như Fernandinho, Jesús Navas, Negredo và đặc biệt là Stevan Jovetic. Theo như triết lý của Pellegrini, Man City cũng chỉ cần mua sắm như vậy đã có thể theo đuổi giấc mơ vô địch Premier League.

‘ Tiêu 90 triệu bảng cho TTCN, Man City đang sở hữu một hàng công "khủng" (Ảnh: Getty)

Trong chiến thắng trước Milan tại Audi Cup cách đây chưa lâu, các tân binh của Man City đã chứng minh họ đáng đồng tiền bát gạo. Rõ ràng, sự bổ sung thiết yếu cho các tuyến đã được Pellegrini tính toán một cách khoa học. Tất cả các tân binh mà Pellegrini đưa về Etihad đều mang thiên hướng tấn công… tất cả để nhằm mục đích tạo nên một Man City quyến rũ trong mùa giải tới.

Chiến lược gia người Chile vốn chẳng lạ gì bóng đá Tây Ban Nha và ở Etihad ông gặp lại những điều thân thuộc ở Aguero hay Silva. Việc Man City để Balotelli và Tevez ra đi là điều đáng tiếc nhưng họ vẫn còn đó những Dzeko, Nasri, Toure hay Kompany… Xương sống của cựu vô địch vẫn còn và Pellegrini chỉ còn "đắp thịt" vào mà thôi.

Điều đáng lo lắng nhất lúc này của Pellegrini trước ngày Premier League khởi tranh là hàng thủ khi Nastasic chấn thương. Bản thân HLV người Chile đã phải thừa nhận rằng: “Chúng tôi gặp vấn đề ở hàng thủ và sẽ cố gắng cải thiện vị trí này trong tuần tới”.

Ngày khởi tranh Premier League đã cận kề và không biết Pellegrini có kịp “vá” hàng thủ Man City hay không. Thế nhưng, với những thứ đã và đang có, các CĐV của nhà cựu vô địch vẫn có nhiều cơ sở để đặt niềm tin vào thầy trò Pellegrini không chỉ ở Premier League mà đó còn là cả Champions League.

- Vị trí ở mùa giải trước: Á quân
- Dự đoán vị trí mùa giải 2013/14: Á quân
- Tỷ lệ đặt cược cho ngôi vô địch của Man City trong mùa giải 2013/14: 9-4 (tỉ lệ 2,25)