Man City - Liverpool: Đại chiến vì ngôi đầu Premier League

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 10:36 ngày 26/12/2013

Liverpool cũng như Man City đều là những đội bóng đang có phong độ cực cao tại Premier League. Chính vì đó, đại chiến giữa họ xứng đáng được người hâm mộ chờ đợi vì hơn hết kết quả sẽ ảnh hưởng đến ngôi đầu trên BXH.

Trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 0h30 ngày 27/12 trên kênh K+1. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Liverpool vừa vất vả leo lên ngôi đầu khi Arsenal hoà Chelsea 0 bàn thắng trong trận derby London cuối tuần qua. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi "Lữ đoàn Đỏ" phải làm khách tại Etiahd trước Man City.

Hiện tại trên BXH, với khoảng cách chỉ là một điểm với Man City và hơn Arsenal hiệu số, thầy trò HLV Brendan Rodgers tự hiểu chỉ cần một kết quả không thắng trong cuộc thư hùng đêm nay rất có thể ngôi đầu mà họ đang nắm giữ sẽ không còn.

‘ Cuộc chiến giữa họ luôn đáng được chờ đợi dù ở thời điểm nào - Ảnh: Getty

Ngay trước trận đấu này, HLV Rodgers đã chia sẻ: "Mùa này Man City đã thắng mọi đối thủ trên sân nhà. Vì thế mà họ chắc chắn sẽ tự tin khi tiếp đón chúng tôi. Tuy nhiên với phong độ hiện tại của các cầu thủ đặc biệt là Luis Suarez cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, tôi tin tưởng rằng Liverpool vẫn sẽ có được một kết quả thuận lợi để duy trì vị trí đầu bảng”.

Arsenal đã từng thất bại tại Etihad một cách đau đớn cách đây chưa lâu khi làm khách với tư cách đội đầu bảng. Hẳn nhiên đó như một bài học cho Rodgers và các học trò.

Với Man City, đã có rất nhiều ánh nhìn khác đi kể từ sau những chiến thắng trước Bayern, Arsenal... Rõ ràng, sau 17 vòng đấu Man City từng ngày từng ngày tiến bộ và trở thành đội bóng toàn diện nhất Premier League.

Hơn thế nữa, tiếp đón Liverpool lần này, Man City còn có điểm tựa từ Etihad. Trên sân nhà Etihad, Man City đang có chuỗi 8 trận toàn thắng, ghi 35 bàn và chỉ thủng lưới có 5 lần. Những con số đó đã nói lên tất cả và Liverpool sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Rodgers chứng minh năng lực cũng như tham vọng của mình trong mùa giải năm nay.

Thông tin lực lượng:

- Man City: Manuel Pellegrini sẽ không có sự phục vụ của Stevan Jovetic, Matija Nastasic, Micah Richards và Sergio Aguero. Pablo Zabaleta nhiều khả năng sẽ không thể trở lại kịp thời và không loại trừ việc James Milner sẽ được dùng ở vị trí hậu vệ phải.

- Liverpool: Brendan Rodgers đang thiếu đi Sebastian Coates, Jose Enrique, Steven Gerrard và Daniel Sturridge, tuy nhiên ông lại có sự thay thế rất hiệu quả trong thời gian qua cho mỗi vị trí này. Tiếc rằng, hậu vệ trẻ đang lên chân Jon Flanagan đã bị căng cơ và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trận này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Man City: Hart; Clichy, Kompany, Demichelis, Kolarov; Fernandinho, Touré; Navas, Silva, Nasri; Negredo.

+ Liverpool: Mignolet; Johnson, Sakho, Skrtel, Flanagan; Allen, Lucas, Henderson; Coutinho, Suarez, Sterling.