La Liga vòng 14: Real thắng derby, Barca hạ nhục Bilbao

Trần ChânCập nhật 11:23 ngày 02/12/2012

Ronaldo tỏa sáng, Real khiến Atletico ôm hận (Ảnh: Reuters)

(VTV News) - Một lần nữa, Real khiến Atletico ôm hận ở trận derby Madrid thường niên. Trong khi đó, Barca hạ nhục Bilbao ngay tại Camp Nou với chiến thắng 5-1.

Atletico thêm một lần ôm hận

Trong ngày Falcao “tắt điện” ở Bernabeu thì Real Madrid có những ngôi sao tỏa sáng. Ronaldo và Oezil là tác giả của các bàn thắng trong trận derby Madrid giúp đội bóng Hoàng gia chiến thắng ngọt ngào trước người láng giềng. Một lần nữa, Atletico chưa thể hóa giải lời nguyền tại Bernabeu.

Bước vào trận derby thành Madrid, Jose Mourinho vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận thua trước Real Betis vòng đấu trước. Karim Benzema vẫn là chân sút đá cao nhất trên hàng công Real trận này. Hỗ trợ cho chân sút người Pháp tại hai bên hành lang cánh là Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria. Bên kia chiến tuyến, mọi hy vọng của Atletico đều được đặt lên đôi chân của Radamel Falcao.

Hành quân đến Bernabeu với hành trang tâm lí hưng phấn, Atletico thi đấu chủ động, tranh chấp bóng tích cực và thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong một phút giây xuất thần, Ronaldo đã lên tiếng khi sút tung lưới Courtois. Sau bàn thua, các học trò của Diego Simeone thi đấu có phần chuệch choạc và liên tục bị chủ nhà ép sân. May mắn hơn, Real Madrid đã có thêm bàn thắng thứ 2 ngay trong hiệp 1.

Những tưởng 15 phút nghỉ giữa hiệp sẽ đủ để Simeone động viên và vực dậy tinh thần cho các học trò. Nhưng không! Ở hiệp hai, Atletico vẫn liên tục bị ép sân khi Real Madrid là đội nắm thế chủ động và thực hiện được rất nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Courtois, điển hình như 2 pha sút trúng cột dọc, xà ngang của Ronaldo.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, điều cuối cùng phải đến cũng đã đến với đội bóng thi đấu hay hơn. Trong một tình huống tấn công chớp nhoáng, Ronaldo đã thực hiện một đường chuyền dọn cỗ cho Mesut Oezil dứt điểm khéo léo, nhân đôi cách biệt cho Los Blancos đồng thời đặt dấu chấm hết cho Atletico. Thất bại tại Bernabeu, Atletico không chỉ thêm một lần ôm hận trước Real mà còn để Barca bỏ xa đến 6 điểm.


‘ Messi lập cú đúp để tiến gần hơn đến kỷ lục (Ảnh: Reuters)


Messi và các đồng đội hạ nhục Bilbao

Dù phải làm khách tại Camp Nou nhưng Bilbao nhập cuộc rất tự tin nhưng nhanh chóng sụp đổ khi phải nhận liền 2 bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút. Pique mở tỷ số với pha đệm bóng cận thành dễ dàng ở phút 23, rồi gần như ngay lập tức đến lượt Messi nhân đôi cách biệt sau đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn từ đội trưởng Xavi ở phút 25.

Trước khi hiệp một kết thúc, Adriano ghi bàn thắng thứ 3 cho Barca.

Trong hiệp hai, Barca vẫn nắm thế chủ động và Cesc Fabregas cùng Messi tiếp tục làm bàn để đưa số bàn thắng trước Bilbao trong trận đấu đêm qua lên con số 5. Trong khi đó, đội bóng xứ Basque chỉ có được duy nhất bàn thắng danh dự được ghi do công của Ibai Gómez.

Chiến thắng đậm đà trước Bilbao giúp Barca độc chiếm ngôi đầu La Liga với khoảng cách 6 điểm so với đội đứng thứ hai là Atletico Madrid.

Trong một diễn biến khác, Valencia bất ngờ thất thủ cay đắng 2-5 trước Real Sociedad ngay trên sân nhà Mestalla. Trong khi đó, Malaga cũng bất ngờ thất thủ 0-1 khi làm khách trên sân của Getafe.

Kết quả các trận đấu đêm qua: