Chelsea sẽ "sang tay" Demba Ba cho Arsenal?

M.N (dịch)Cập nhật 06:00 ngày 04/01/2014

Có hay không việc Chelsea sẽ “thanh lý” Demba Ba cho Arsenal khi mà đội chủ sân Emirates đang rất tha thiết có được cựu tiền đạo Newcastle – trong bối cảnh The Blues thì đã “ngán tận cổ”?

Đối với Arsenal, vấn đề tìm kiếm người “chia lửa” cho Girould trong giai đoạn tới của mùa giải thực sự là một vấn đề cần suy xét nghiêm túc. Những lo âu ít nhiều cũng đã xuất hiện trên gương mặt Ngài Giáo Sư khi Girould bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ rồi chấn thương. Còn Bendtner – vốn là “bạn thân” của băng ghế dự bị, liệu có đủ chất lượng để Ngài Giáo Sư tin tưởng, gửi gắm trọng trách trở thành ngòi nổ cho một CLB đang chơi ổn định và dẫn đầu BXH Premier League?

Trước thực tế ấy, giới truyền thông Anh quốc lại đang kháo nhau chuyện Arsenal nhiều khả năng sẽ gặng hỏi Demba Ba từ Chelsea. Nếu so với một số mục tiêu được cho là đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal như Diego Costa (Atletico Madrid), Jesse, Morata (Real Madrid), tiền đạo 28 tuổi người Pháp có vẻ là đối tượng khả quan hơn cả.

Dường như, Chelsea đang “ngán tận cổ” Demba Ba sau khi tiền đạo chẳng thể hiện được gì nhiều ngoài một phong độ vô cùng đáng thất vọng mỗi lần ra sân. Trong tổng cộng 14 trận ra sân, Demba Ba chỉ có cho riêng mình 3 lần nổ súng. Thực tế, con số này thậm chí còn tốt hơn cả Torres và Eto’o – những chân sút còn lại của sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, ngặt một nỗi, Eto’o lại rất được HLV Mourinho ưu ái còn Torres có chủ tịch Abramovich “chống lưng”.

Và nếu chiến lược của Chelsea là thanh lý bớt “hàng hớ” để có thêm kinh phí mua tiền đạo “xịn” trong phiên chuyển nhượng tháng 1, người ra đi, nhiều khả năng nhất, chính là Demba Ba.

Dẫu sao, Demba Ba cũng từng có thời gian gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn tại Anh khi còn khoác áo Newcastle. Và đây rõ ràng vẫn là một mục tiêu hợp lý đối với Arsenal bởi giá thành cũng như tài năng đều ở mức chấp nhận được.

“Trong chán, ngoài thèm”, Demba Ba xem chừng là bản hợp đồng có lợi cho cả Chelsea và Arsenal. Vấn đề ở chỗ, liệu The Blues có chịu “nối giáo cho giặc” hay không bởi biết đâu, khi sang với một đội bóng mới – mà cụ thể ở đây là Arsenal, Demba Ba sẽ “đổi vận” và trở thành nhân vật nguy hiểm với chính Chelsea?