CĐV bình chọn Rooney xuất sắc nhất Premier League

Lê ĐộCập nhật 11:25 ngày 14/12/2012

CĐV bình chọn Rooney xuất sắc nhất Premier League (Ảnh: Getty)

Rooney vừa đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do NHM bình chọn trong một cuộc khảo sát do Barclays thực hiện.

Một cuộc khảo sát do Barclays thực hiện với sự tham gia của hơn 30.000 NHM từ hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ vừa được tổ chức. Theo đó, có 20% người tham gia bầu chọn Rooney xuất sắc nhất Premier League; tiếp theo là Van Persie đứng thứ nhì với 14%; trong khi đó, Gerrard đứng thứ 3 với 10%.

Đứng thứ 4 và 5 lần lượt là Ryan Giggs và Suarez. Như thế, có 3 vị trí Man Utd được NHM yêu mến bầu chọn vào top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

“Thật tuyệt vời khi có được sự công nhận của NHM trong cuộc khảo sát này. Tôi nhận tin nhắn của CĐV trên toàn thế giới vì thế tôi biết mọi người đều rất yếu mến Premier League”, Rooney hào hứng sau khi biết tin mình được NHM bầu chọn xuất sắc nhất xứ Sương mù.

"Thật thú vị khi có được quan điểm của hơn 30.000 người hâm mộ từ gần 200 vùng lãnh thổ." - David Wheldon, Giám đốc điều hành Barclays
Một cuộc khảo sát tương tự đã được tổ chức hồi năm 2008. Ngày đó, Torres được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Cũng ở cuộc bầu chọn năm 2008, tiền đạo Pháp, Henry được chọn xuất sắc nhất Premier League mọi thời đại. Song lần này, Ryan Giggs mới là người được vinh danh.

‘ Trên cương vị HLV, Sir Alex Ferguson là người được chọn (Ảnh: AP)


Trên băng ghế chỉ đạo, Sir Alex Ferguson là chiến lược gia được NHM bầu chọn xuất sắc nhất Premier League với 41% số phiếu bầu. Trong khi đó, CĐV bầu 38% phiếu cho Jose Mourinho như là HLV họ muốn tái ngộ nhất.

Kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng NHM đặt rất nhiều kỳ vọng vào tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain trong tương lai 5 năm nữa (với tổng số 17 % lượng phiếu bình chọn cho ứng viên "cầu thủ trẻ tiềm năng nhất"). Jack Wilshere có 13% phiếu và Tom Cleverley là 8%.

Ở một diễn biến khác, Rio Ferdinand được bình chọn là cầu thủ có lượng người dùng Twitter theo dõi nhiều nhất, tiếp đến là Rooney. Họ cũng dự đoán rằng trong tương lai, Sir Alex Ferguson sẽ được cư dân mạng theo dõi nhiều nhất.