Bundesliga khởi tranh và những kỳ vọng mới

Trần QuangCập nhật 08:02 ngày 10/08/2013

 Cuối tuần này, Bundesliga sẽ chính thức khởi tranh mùa giải mới 2013/2014. Với những sôi động trong phiên chợ Hè vừa qua, Bundesliga đang mang trong mình những kỳ vọng mới…

Guardiola, Thiago và câu chuyện của “Hùm xám” xứ Bavaria

Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich sau một năm tạm xa rời bóng đá và chính điều này khiến không ít người hâm mộ chờ đợi một Barca mới của Pep. Không những thế, việc Pep Guardiola cập bến Allianz Arena chính là một trong những mục tiêu của Bundesliga – quảng bá giải đấu của mình đến với thế giới. Từ đó, đưa giải đấu này có sức hút ngang tầm Premier League hay La Liga.

‘ Pep gia nhập Bayern đem theo rất nhiều kỳ vọng cho Bundesliga. (Ảnh: Getty)

Chưa dừng lại ở đó, thủ quân U21 Tây Ban Nha Thiago cũng mạnh dạn từ chối Man Utd, từ chối ở lại Camp Nou để về dưới trướng ông thầy cũ Guardiola tại Allianz Arena. Đây như một minh chứng về sức hút của Bundesliga. Không chỉ người hâm mộ Bayern mà còn cả những người yêu mến bóng đá đang chờ đợi và đặt kỳ vọng vào Pep Guardiola cùng tập thể “Hùm xám” xứ Bavaria trong mùa giải mới.

Không chỉ dừng lại ở tầm Bundesliga, người Đức vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào Bayern tại đấu trường danh giá Champions League. Cái dớp bảo vệ thành công ngai vương châu Âu vẫn chưa được phá bỏ và người xứ Bavaria có quyền mơ cũng như trao niềm tin cho Pep Guardiola.

Thế nhưng trong suốt hơn 1 tháng vừa qua, Pep Guardiola đã phải chịu rất nhiều sức ép vì cái bóng quá lớn của Jupp Heynckes. Cuộc tiếp đón Monchengladbach đêm nay sẽ là cơ hội để Pep chứng minh mình có thể làm tốt hơn người tiền nhiệm… Phía trước là cả một chặng đường dài và “Hùm xám” xứ Bavaria của Pep còn rất nhiều việc phải làm để vượt qua những thách thức mới.

‘ Giành Siêu cúp nước Đức, Dortmund đã sẵn sàng cho mùa giải mới. (Ảnh: AP)

Dortmund và phần còn lại

Theo đánh giá của giới chuyên môn, á quân Champions League đã có một mùa chuyển nhượng thành công khi giữ được những nhân tố chính trong đội hình. Điều đáng tiếc duy nhất là tài năng trẻ Goetze đã sang Bayern thì Dortmund đã có sự bổ sung khôn ngoan bằng Henrikh Mkhitaryan.

Bên cạnh đó, Dortmund cũng chiêu mộ thành công Pierre-Emerick Aubameyang (từ St. Etienne)cùng hậu vệ Hy Lạp Sokratis Papastathopoulos. Cả hai đều được đánh giá cao.

Những trận đấu khởi động trước mùa giải mới mà tiêu biểu là chiến thắng 4-2 trước chính Bayern đã phần nào cho thấy Dortmund đã sẵn sàng cho những tham vọng ở mùa giải mới. Bundesliga và Champions League sẽ lại thấy một Dortmund đầy tham vọng và giàu tính chiến đấu.

‘ Schalke và Leverkusen được hi vọng là những thế lực cạnh tranh cùng Bayern và Dortmund ở mùa giải mới. (Ảnh: Reuters)

Với phần còn lại, Schalke 04 được nhắc đến và kỳ vọng như một thế lực thứ 3 tại Bundesliga sau Bayern và Dortmund. Hiện tại, Schalke 04 đang sở hữu một đội hình rất chất lượng với nhiều tài năng trẻ sáng giá. Họ thi đấu khá thành công ở mùa giải trước, dù phải đối mặt với khá nhiều khó khăn (thay HLV, tham gia Champions League). Sự chuẩn bị âm thầm trong suốt phiên chợ Hè 2013, Schalke đã sẵn sàng cho sự trở lại.

Trong khi đó, Leverkusen dù mùa này đã bán Schurrle nhưng ngay sau đó mua về hai bản hợp đồng chất lượng: Son Heung-Min và Robbie Kruse. Sự thay thế cần thiết để vươn mình trong mùa giải mới của Leverkusen hừa hẹn đem đến một diện mạo mới cho Bundesliga trong mùa giải mới.

Trước khi khẳng định một điều gì đó tiếp theo, chúng ta cũng nên chờ đợi và dõi theo vòng đấu đầu tiên của Bundesliga trước đã!

Quý vị và các bạn có thể đón xem các trận đấu tại Bundesliga qua các kênh Thể thao TV và Bóng đá TV của hệ thống VTVCab. Dưới đây là lịch thi đấu cụ thể vòng 1 Bundesliga: