Brazil - Colombia: Hiểm họa khôn lường! (3h00 ngày 5/7, VTV3)

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 15:48 ngày 04/07/2014

Colombia chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu của Brazil và với những gì đang thể hiện tại World Cup 2014, binh đoàn Los Cafeteros là thách thức cực lớn cho tham vọng vô địch của thầy trò HLV Big Phil.

Brazil - Colombia: Những diện mạo khác biệt

Nếu như Colombia dễ dàng đánh bại Uruguay để góp mặt tại Tứ kết thì Brazil trình diễn phong độ nghèo nàn trước Chile trong suốt 120 phút để giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Hãy xem, Colombia đã có một chiến thắng mãn nhãn và thuyết phục trước Uruguay. Đó là chiến thắng ấn tượng và rõ ràng nhất ở vòng 1/16 khi mà hầu hết các trận đấu còn lại đều tỏ ra ngang ngửa.

‘ Hai sắc vàng - Hai diện mạo gần như trái ngược

Trong khi đó, Brazil thi đấu thiếu thuyết phục trước một Chile thua kém về nhiều mặt. Các vũ công Samba chỉ thi đấu tốt trong nửa đầu hiệp 1, thời gian còn lại sau đó, Chile mới là đội kiểm soát tốc độ của trận đấu. Neymar, Fred và Oscar đã có một trong những thi đấu tồi tệ nhất trên sân. Nếu Julio Cesar không có một ngày thi đấu xuất thần trong loạt sút luân lưu, Brazil đã phải nói lời chia tay.

Cuộc đối đầu giữa Brazil và Colombia ở thời điểm hiện tại như một sự "vênh nhẹ" về phong độ cũng như sự bình ổn về tâm lý và áp lực. Nếu như Brazil đang cảm thấy áp lực về trách nhiệm vinh quang của kỳ World Cup thứ 20 tổ chức trên sân nhà thì Colombia mang đến một tập thể mạnh mẽ và giàu tính cống hiến.

Tuy nhiên, trong những thời khắc quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng lớn đang được NHM chờ đợi ở Brazil. Theo đó, có thể Colombia sẽ khiến người Brazil phải run rẩy thì các vũ công Samba sẽ chiến thắng nếu biết cách vượt qua chính mình.

Brazil - Colombia: Thành bại tại số 10

Brazil chạm trán Colombia là cuộc chiến của những số 10 thực thụ. Neymar và James Rodriguez sẽ là những người có tầm ảnh hưởng đến lối chơi của mỗi đội và ảnh hưởng lớn đến đại cục của trận đại chiến Nam Mỹ trong lòng World Cup này.

Trong 4 trận đã qua, Neymar thi đấu vẫn chưa như mong đợi của NHM Brazil. Với vai trò "linh hồn lối chơi" của vũ đoàn Samba, Neymar hẳn chưa đáp lại được sừ kỳ vọng lớn lao của NHM Selecao. Trong khi đó, James Rodríguez đang làm cả thế giới nức lòng với màn trình diễn siêu đẳng của mình. Ghi tới 5 bàn thắng trong 4 trận đấu, 2 trong số 5 bàn được gọi là "siêu phẩm".

‘ Neymar có vẻ "lép vế" so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến

Cùng đang có lợi thế của sức trẻ, nhưng rõ ràng James Rodriguez đang là cái tên gây ấn tượng mạnh hơn Neymar. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tuyển thủ 22 tuổi - người đóng thế cho "mãnh hổ" Falcao toả sáng và kết liệu Brazil, nếu như Selecao không khoá chặt "ngòi nổ" này.

Với Neymar, nếu cầu thủ thuộc biên chế của Barca không toả sáng đúng phong độ, đúng thời điểm, Brazil của anh có thể sẽ phải nhận trái đắng.

Đây là lần đầu tiên Colombia vào đến vòng tứ kết World Cup và các cầu thủ của ông Jose Pekerman không hề muốn giấc mơ của mình chấm dứt sớm. Còn với thầy trò Big Phil, thất bại sẽ là thảm hoạ đối với họ.

... Và khi trận đấu chưa kết thúc, NHM có quyền đợi chờ vào trận đấu hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính của cuộc đại chiến Nam Mỹ trong lòng World Cup.

Con số thống kê:

- Hai đội gặp nhau tổng cộng 25: Brazil thắng 15 trận; Colombia thắng 2 trận; Hòa 8 trận.

- Tổng số 66 bàn thắng được ghi trong 25 trận đã qua: Brazil 55 bàn và Colombia 11 bàn.

- Trong 8 trận tứ kết đã qua ở World Cup, Brazil chỉ duy nhất 1 trận giữ sạch lưới.

- Brazil đã 6 lần liên tiếp lọt vào vòng tứ kết World Cup, nhưng 2 kỳ mới đây nhất Selecao đều thất bại ở vòng 8 đội mạnh nhất.

- Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Colombia lọt vào vòng tứ kết.

- Đây là lần gặp nhau đầu tiên của 2 đại diện Nam Mỹ này ở các kỳ World Cup.

Lực lượng:

- Brazil: Neymar gặp phải chấn thương nhẹ trong trận đấu với Chile, nhưng số 10 vẫn chắc chắn ra sân. Luiz Gustavo, người được cho là có khả năng 'bắt chết' James Rodriguez bị treo giò (đã nhận 2 thẻ vàng).

- Colombia: Trong tay của Jose Pekerman có được đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

+ Brazil: Cesar, Marcelo, Luiz, Silva, Alves, Paulinho, Fernandinho, Hernanes, Hulk, Oscar, Neymar.

+ Colombia: Ospina, Armero, Yepes, Zapata, Zuniga, Rodriguez, Sanchez, Aguilar, Cuadrado, Gutierrez, Martinez.