Bốc thăm bán kết Champions League: Đại chiến Bayern – Barcelona

VTV NewsCập nhật 18:26 ngày 12/04/2013

 Theo kết quả bốc thăm của UEFA, Bayern Munich sẽ chạm trán Barcelona trong khi Dortmund sẽ gặp lại Real Madrid ở bán kết Champions League năm nay. Trong khi đó tại bán kết Europa League, Chelsea chạm trán Basel còn Fenerbahce đụng Benfica.

Lễ bốc thăm phân cặp bán kết Champions League năm nay tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa diễn ra cách đây ít phút. Theo đó đã không có “Kinh điển” ở bán kết khi Bayern Munich sẽ gặp Barca tại trận bán kết thứ nhất. Ở trận bán kết thứ hai, Dortmund sẽ gặp lại Real Madrid.

‘ Bayern và Barca sẽ gặp lại nhau với nhiều duyên nợ. (Ảnh: Getty)

Trong quá khứ, Bayern Munich và Barcelona từng chạm trán tại cúp Audi năm 2011. Khi đó đội bóng Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Ngoài ra, trận bán kết giữa Bayern Munich và Barca còn được người hâm mộ mong chờ bởi cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và những học trò cũ tại Catalan.

Ở trận bán kết còn lại, Dortmund sẽ có dịp gặp lại Real Madrid lần thứ 3 tại Champions League mùa giải năm nay. Trong 2 lần chạm trán trước tại “bảng đấu tử thần”, Real Madrid đã khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng khi thất thủ 1-2 trước Dortmund trên đất Đức và chỉ có được trận hòa 2-2 trong trận lượt về tại Bernabeu.

Các trận bán kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24/4. Lượt về diễn ra sau đó một tuần, vào các ngày 30/4 và 1/5. Trận chung kết diễn ra trên sân Wembley, London, Anh ngày 25/5.

Ở giải đấu “hạng hai” châu Âu, Europa League, UEFA cũng đã tiến hành bốc thăm phân cặp bán kết với 4 đại diện Chelsea (Anh), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Benfica (Bồ Đào Nha) và FC Basel (Thụy Sỹ).

Theo đó, Chelsea sẽ đối mặt với thách thức mang tên Basel trong khi Fenerbahce đụng Benfica. Các trận lượt đi bán kết Europa League sẽ diễn ra ngày 25/4, lượt về ngày 2/5. Trận chung kết đá trên sân Amsterdam Arena, Hà Lan ngày 15/5.