Barca giữ chân Messi đến 2018

Pi (Theo Goal/ Marca)Cập nhật 07:00 ngày 08/02/2013

Barca đã thành công trong việc giữ chân Quả bóng Vàng 2012, Lionel Messi khi gia hạn vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến hè năm 2018.

Chiều qua (7/2, theo giờ Tây Ban Nha), trang web chính thức của CLB Barcelona đã xác nhận: “Tiền đạo Lionel Messi đã chính thức gia hạn hợp đồng với CLB đến hết ngày 30 tháng Sáu năm 2018”.

Tham dự buổi lễ ký kết hợp đồng mới giữa Messi và Barcelona có sự tham dự của Chủ tịch CLB Sandro Rosell, Phó Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Giám đốc bóng đá Andoni Zubizarreta.

‘ Messi chính thức gắn bó với Barca đến 2018 (Ảnh: AP)

Như vậy, Messi đã gia hạn thêm hai năm hợp đồng với đội bóng xứ Catalan. Bản hợp đồng cũ của cầu thủ 25 tuổi này sẽ hết hạn vào tháng Sáu năm 2016. Và với phong độ tuyệt vời trong thời gian qua, CLB Barcelona đã nhanh chóng thuyết phục ngôi sao của mình gắn bó thêm hai năm nữa.

Theo một số nguồn tin, với bản hợp đồng mới ký kết, Messi sẽ nhận mức lương vào khoảng 11 triệu euro/năm sau thuế và mức phí phá vỡ hợp đồng là 250 triệu euro.

Messi gia nhập đội trẻ Barcelona năm anh 13 tuổi và ba năm sau đó, anh có trận đấu đầu tiên cho đội một Blaugrana. Hiện tại, anh đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với bốn danh hiệu Quả bóng Vàng liên tiếp.

“Giáo sư” Wenger xem thường QBV Leo Messi

Trong một diễn biến khác, HLV của Arsenal, Arsene Wenger nhấn mạnh rằng Quả bóng Vàng 2012 nên được trao cho một cầu thủ khác, người đã giúp đội bóng của họ giành các danh hiệu cao quý.

Chiến lược gia người Pháp nói trước báo giới rằng: “Messi không vô địch Champions League cũng chẳng chiến thắng ở Liga. Với ĐTQG thì lại càng không. Nhưng về mặt cá nhân, Messi đã có một năm tuyệt vời khi ghi 91 bàn. Tôi tin rằng anh ấy được tôn vinh vì kỳ tích cá nhân đó. Nhưng tôi thích tính tập thể hơn nên tôi cảm thấy rằng Casillas, Ronaldo, và đặc biệt là Iniesta xứng đáng với Quả bóng Vàng hơn”.