Arsenal - Chelsea: Bây giờ hoặc không bao giờ! (3h00, 24/12, BĐTV, K+1)

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 16:05 ngày 23/12/2013

Khi lịch sử derby London không đứng về phía mình, Arsenal cần phải chứng minh để tất cả thấy họ đã sẵn sàng cho chức vô địch sau gần 10 năm trắng tay. Nếu không phải bây giờ thì sẽ không bao giờ "Pháo thủ" đủ sức mạnh hiện thực hoá giấc mơ danh hiệu!

Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 3h00 ngày 24/12 trên kênh Bóng đá TV và K+1. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Arsenal bước vào tháng 12 giông tố với vị thế của ứng cử viên số một cho ngôi vô địch và có một khởi đầu không thể tốt hơn khi đánh bại Hull City với tỷ số 2-0, tuy nhiên chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây mọi chuyện dường như đã vượt khỏi tầm kiểm soát của HLV Arsene Wenger.

Bị Everton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Emirates rồi sau đó để Man City vùi dập với tỷ số 6-3 khiến vị trí số một của Arsenal bị lung lay dữ đội khi chỉ còn hơn nhóm đứng sau là Liverpool, Chelsea 2 điểm và Man City 3 điểm.

Mọi chuyện đã thành hiện thực khi ở những trận đấu sớm cả Liverpool và Man City đều có được những chiến thắng quý giá để rồi đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 3 (kém Liverpool 1 điểm và kém Man City hiệu số bàn thắng thua).

‘ Arsenal đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhất của mùa giải - Ảnh: Reuters

Arsenal buộc phải giành chiến thắng trong trận derby London với Chelsea vào đêm nay nếu không muốn đánh mất ngôi đầu bảng và những lợi thế trong suốt chặng đường đã qua. Hơn hết, chiến thắng để khẳng định mình sẵn sàng cho chức vô địch Premier League sau gần 10 năm mong ngóng.

Tuy nhiên, lịch sử lại không ủng hộ đội chủ nhà. "Pháo thủ" đã thất bại trong cả ba cuộc đối đầu gần nhất với chính Chelsea trên mọi đấu trường. Ở trận đấu trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm ngoái, The Blues đã giành chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge. Họ cũng đã loại thầy trò HLV Wenger khỏi Capital One Cup hồi tháng Mười vừa qua.

Chelsea lẫn Arsenal không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến London này. Arsenal đã phải nhận thảm bại 3-6 trước Manchester City hồi cuối tuần trước. Trong khi đó, Chelsea cũng chia tay đấu trường Capital One Cup sau khi để thua 1-2 trước Sunderland.

Tiếp đón Chelsea lần này, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Jack Wilshere khi mà tiền đạo này phải nhận lệnh treo giò hai trận vì "ngón tay thối" trong trận đấu với Man City. Laurent Koscielny cũng không thể ra sân vì vết rách ở đầu gối. Tuy nhiên, Podolski đã sẵn sàng trở lại.

Trong khi đó, Chelsea sẽ có đội hình mạnh nhất của mình mang đến Emirates. Khi lịch sử đang lên tiếng ủng hộ Mou-Team, trận đấu sẽ là bữa tiệc cho người hâm mộ!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Arsenal: Szeczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Walcott, Arteta, Ramsey, Cazorla; Ozil; Giroud.

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Luiz, Azpilicueta; Ramires, Mikel, Lampard, Hazard; Oscar, Torres.