Arsenal - Bayern: 5 điểm nóng quyết định thành bại

Hồng MinhCập nhật 11:07 ngày 19/02/2014

Năm thứ 2 liên tiếp, Arsenal chạm trán Bayern Munich ở vòng đấu loại trực tiếp. Trên sân nhà Emirates rạng sáng 20/2, Arsenal có thể kiếm tìm một chiến thắng hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào 5 cuộc đối đầu dưới đây.

Arsene Wenger - Pep Guardiola



Cả hai đều theo đuổi triết lý bóng đá vị nghệ thuật giữa xu thế hiệu quả với những chiến thắng xấu xí của bóng đá hiện đại. Không phải nói quá nhiều, ai cũng hiểu, Wenger đã và đang biến Arsenal thành đội bóng đáng xem nhất tại Premier League cũng như châu Âu với lối tấn công hoa mỹ và đẹp mắt.

Trong khi đó, Pep Guardiola còn làm được nhiều hơn thế với Bayern Munich. Kế tục từ Barcelona, Pep đã biến "Hùm xám" thành kẻ chiến bại tại Bundesliga và thách thức mọi đối thủ tại Champions League.

Tại Emirates, triết lý bóng đá tấn công sẽ đụng độ và kẻ hay hơn sẽ giành chiến thắng. Cùng chờ đợi và chiêm ngưỡng!

Mesut Ozil - Philipp Lahm

Nhiều người từng được biết Lahm như một hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên dưới thời Pep Guardiola, Lahm đã được bố trí đá như một tiền vệ phòng ngự. Tại Emirates rạng sáng mai, chẳng có gì lạ khi cầu thủ 30 tuổi sẽ tiếp tục được bố trí đá thấp nhất trong hàng tiền vệ của Bayern.

Theo đó, nhiệm vụ của Lahm sẽ là khoá chặt ngòi nổ của "Pháo thủ", Ozil. Với những gì thể hiện trong thời gian gần đây, NHM The Gunners đang chờ Ozil hồi sinh ở những trận cầu lớn và với chính những người Đức, nền bóng đá Đức.

Mathieu Flamini - Thomas Muller

Rất bất ngờ khi Flamini trở lại khoác áo Arsenal hồi đầu mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, hiệu quả mà tiền vệ đánh chặn người Pháp đem về cho "Pháo thủ" là rất lớn. Việc Arsenal là đội bóng để thủng lưới ít bàn nhất Premier League là minh chứng cho điều ấy. Tuy nhiên, tại Emirates rạng sáng mai, anh sẽ phải đối đầu với một Muller có sức trẻ và cả sự khôn khéo.

Muller có thể chơi được ở rất nhiều vị trí và có thể sẽ là mối đe dọa thường trực đến khung thành Arsenal. Tại Emirates, khi hai cầu thủ chạy cánh của Bayern là Franck Ribery và Xherdan Shaqiri sẽ vắng mặt, Muller sẽ nhận trách nhiệm cho khoảng trống mà Ribery cũng như Shaqiri để lại. Điều đó có nghĩa, Flamini sẽ là giải pháp cho Arsenal trong vai trò hoá giải một hướng tấn công của "Hùm xám".

Per Mertesacker - Mario Mandzukic

Tuyển thủ người Đức, Per Mertesacker đang được xem là "lá chắn thép" của Arsenal ở mùa giải năm nay. Con số 26 bàn thua kể từ đầu mùa tại Premier League là minh chứng cho sự hiệu quả và phong độ ấn tượng của Mertesacker. Trên sân nhà Emirates, anh chàng cao kều người Đức sẽ có dịp chứng minh thêm lần nữa trước những cây săn bàn từ Bayern và cụ thể là Mandzukic.

Bayern không thường xuyên chơi bóng bổng vậy nên Mandzukic sẽ không phải quá lo ngại về sức mạnh cùng khả năng không chiến của Mertesacker. Thay vào đó là dùng ưu thế về tốc độ cũng như khả năng xoay trở rất nhanh, Mandzukic có thể đem về những cơ hội cho Bayern Munich.

Olivier Giroud - Dante

Dante từng được đánh giá rất cao ở mùa giải năm ngoái khi khiến những ngôi sao săn bàn hàng đầu thế giới của Barca như Messi hay Villa, Sanchez... phải im tiếng ở trận bán kết Champions League mùa giải trước. Theo đó, trong chuyến viếng thăm Emirates lần này, Dante lại được NHM Bayern kỳ vọng sẽ khoá chặt chủ công Giroud của "Pháo thủ".

Đang gặp không ít vấn đề về tâm lý sau khi scandal "ảnh nóng", Giroud đang khát khao chuộc tội. Thế nhưng trước khi nghĩ đến xuyên thủng mành lưới của Neuer, Giroud phải tìm được cách vượt qua Dante.