2h45 ngày 20/3, K+PM Trực tiếp Dortmund - Zenit

Trần ChânCập nhật 15:07 ngày 19/03/2014

Khó có bất ngờ khi Dortmund đang nắm lợi thế lớn và được thi đấu trên sân nhà.

Với lợi thế 4-2 trong trận lượt đi trên sân khách, Dortmund đã đặt một chân vào tứ kết. Cuộc tiếp đón Zenit lần này trên sân nhà là cơ hội để Dortmund thử nghiệm những nhân tố mới và không để các trụ cột dính chấn thương.

Trong chuyến hành quân đến đất Nga cách đây 2 tuần, nhiều dự đoán cùng những lo lắng cho thầy trò HLV Klopp. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều với Dortmund. Chiến thắng 4-2 ngay trên sân nhà của Zenit đã nói lên tất cả!

Tiếp đón đại diện nước Nga trên sân nhà Signal Iduna Park với lợi thế lớn ở trận lượt đi, Dortmund cần một kết quả vừa đủ để đoạt vé vào tứ kết Champions League.

Trên thực tế, Dortmund có thể vừa gây thất vọng tại Bundesliga cuối tuần trước khi thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước M’gladbach. Tuy nhiên, cú vấp mang tính tai nạn này sẽ chỉ khiến thầy trò HLV Juergen Klopp cảnh giác và quyết tâm hơn mà thôi.

Theo lẽ đó, Dortmund cần phải trở lại ngay đường ray chiến thắng để tránh rơi vào một chu kỳ sa sút mới, điều mà họ từng vài lần gặp phải ở mùa này.

Trong khi đó với Zenit, những bất cập và lộn xộn trên băng ghế chỉ đạo khi HLV Luciano Spalletti bị ban lãnh đạo sa thải; cùng với đó là phong độ thất thường và lực lượng quá mỏng... khiến họ không thể thay đổi được những sai lầm đã mắc phải ở lượt đi.

Trận chiến tại Signal Iduna Park lần này, kết quả như đã định sẵn với chiếc vé tứ kết cho người Đức.

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần đây nhất Dortmund thắng 4 thua 2.

- 6 trận gần đây nhất Zenit thắng 1 hòa 2 thua 3.

- Dortmund thắng 4-2 ở trận lượt đi.

- Đây là lần đầu tiên trong 16 năm qua, Dortmund dự vòng knock-out Champions League ở 2 mùa liên tiếp. Lần gần đây nhất họ làm được điều này là ở 2 mùa 1996/97 và 1997/98 - mùa giải mà họ còn lên ngôi vô địch.

- Dortmund áp đảo ở cả 2 lần đụng độ những đội bóng Nga tại các cúp châu Âu trước đây: Thắng Lokomotiv Moscow tại vòng bảng thứ hai Champions League 2002/03 (3-0, 2-1) và vượt qua Alania Vladikavkaz tại vòng 1 của UEFA Cup 1993/94 (1-0, 0-0).

- Tiền đạo Aleksandr Kerzhakov của Zenit đã ghi tổng cộng 28 bàn tại các cúp châu Âu, qua đó trở thành chân sút người Nga xuất sắc nhất trong lịch sử tại sân chơi châu lục.

Lực lượng:

- Dortmund: Vắng Neven Subotic, Ilkay Gündogan, Jakub Blaszczykowski, Sven Bender, Jannik Bandowski, Lukasz Piszczek (chấn thương).

- Zenit: Vắng Cristian Ansaldi, Andrey Arshavin (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

- Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Hummels, Sokratis, Schmelzer, Kehl, Sahin, Grosskreutz, Hofmann, Aubameyang, Lewandowski.

- Zenit: Lodygin, Anyukov, Lombaerts, Smolnikov, Hubocan, Tymoshchuk, Witsel, Danny, Faizulin, Hulk, Rondon.