21h00 hôm nay, Sunderland - Arsenal: Ozil chưa chắc ra sân

Trần QuangCập nhật 12:27 ngày 14/09/2013

 NHM "Pháo thủ" đang nóng lòng chờ màn ra mắt của tân binh đắt giá nhất trong lịch sử CLB, Mesut Ozil. Tuy nhiên khả năng ra sân của tuyển thủ Đức vào tối nay đang là 50-50.

Sunderland chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trong 19 lần gặp Arsenal gần đây tại Premier League. Theo đó, cuộc hành quân đến The Light lần này của thầy trò HLV Wenger sẽ lại có thêm một chiến thắng nữa.

Có lợi thế sân nhà nhưng Sunderland đang trong tâm bão của khủng hoảng. Sau thất bại 1-3 trước tân binh Crystal Palace ở vòng 3 Premier League, sóng gió đã nổi lên ở sân The Light. BLĐ Sunderland mới đây công khai thể hiện sự không hài lòng với hiệu quả công việc của HLV Paulo Di Canio.

‘ Khả năng ra sân của Ozil (phải) vẫn còn bỏ ngỏ. (Ảnh: AFP)

Arsenal đang hừng hực khí thế và 3 điểm sau khi rời sân "Ánh sáng" là điều được dự đoán. Tuy nhiên, NHM "Pháo thủ" nói riêng và NHM bóng đá nói chung đang nóng lòng màn ra mắt của chờ đợi bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal, Mesut Ozil.

Điều đáng tiếc, ban lãnh đạo Arsenal đã tuyên bố khả năng ra sân của tuyển thủ người Đức là 50-50. Ozil hiện đang bị ốm và đã vắng mặt trong buổi tập vào ngày hôm qua. Có vẻ như việc phải thi đấu cho đội tuyển Đức đã khiến tiền vệ này mệt mỏi nên không chắc ra mắt Arsenal đúng lịch đã hẹn (?!).

Sẽ là hụt hẫng cho các CĐV của "Pháo thủ" khi Ozil không thể ra sân. Theo đó, tất cả sẽ lại mất thêm 1 tuần nữa để chứng kiến Ozil trong màu áo của Arsenal. Tuy nhiên, việc vắng Ozil cũng không quá ảnh hưởng đến phong độ và lối chơi ở thời điểm hiện tại của Arsenal. Nên nhớ, trước khi có Ozil, "Pháo thủ" đã giành 4 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận, từ Premier League đến Champions League một cách thuyết phục.

Do đó, có Ozil sẽ giúp Arsenal thêm hoàn hảo; nếu không thì Arsenal vẫn biết cách tìm chiến thắng. Điều nên làm với NHM lúc này là chờ đợi và hi vọng nhiều hơn.

Con số thống kê:

- Arsenal đã ghi bàn trong 8 trận đấu liên tiếp tại Premier League, bắt đầu từ trận thắng Fulham với tỷ số 1-0 ngày 20/4/2013.

- Tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) trải qua 14 trận liên tiếp không ghi bàn vào lưới các đội bóng ngoài London ở Premier League.

- Trung vệ Laurent Koscielny đang là cầu thủ Arsenal có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất với 98%.

- Sunderland chỉ giành được 1 chiến thắng trong 19 trận gặp Arsenal tại Premier League ở sân Ánh sáng.

Sunderland chỉ ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 1 ở 24 trận gặp Arsenal tại Premier League. Sunderland chưa từng dẫn trước Arsenal với tỷ số cách biệt.

- Tuy nhiên ở vòng 5 FA Cup hồi tháng 2/2012, Sunderland đã đả bại Pháo thủ 2-0.

- Arsenal thắng 6 trận sân khách liên tiếp ở Premier League.

Đội hình dự kiến:

- Sunderland (4-4-2): Westwood; Celustka, Roberge, Diakite, Colback, Johnson, Cabral, Larson, Giaccherini, Altidore, Borini.

- Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Ramsey, Wilshere, Walcott, Cazorla, Giroud.