20h30 ngày 18/3, U19 Việt Nam gặp lại U19 Tottenham

AQCập nhật 09:13 ngày 18/03/2014

Buổi tập của U19 VN chuẩn bị trận đấu giao hữu với U19 Tottenham Hotspur - Ảnh: Tuổi Trẻ

Từng chạm trán và thất bại đáng tiếc 2-3 trước U19 Tottenham tại giải trẻ U19 quốc tế hồi đầu năm, U19 Việt Nam có cơ hội đòi lại món nợ khi gặp lại vào tối nay.

Trong lần chạm trán ở Thống Nhất cách đây 2 tháng, U19 Việt Nam đã có trận đấu sòng phẳng với các cầu thủ trẻ Spurs. Những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... đã cống hiến cho NHM một trận cầu đáng nhớ dù vẫn phải nhận thất bại tiếc nuối.

Gặp lại đối thủ trên đất Anh lần này, HLV Guillaume Graechen sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất mà trong đó đáng kể là sự trở lại của Tuấn Anh. Bên cạnh đó vẫn là những cái tên được NHM kỳ vọng như Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường, Đức Huy...

Nhận định trước trận đấu với U19 Tottenham, HLV Graechen chia sẻ: “Tôi không hài lòng lắm về những pha kết thúc của các học trò ở 2 trận hòa Coventry City và Wimbledon. Hy vọng mọi chuyện sẽ khả quan hơn khi gặp U19 Tottenham dù thực tế chứng minh đây là đối thủ rất mạnh so với U19 Việt Nam”.

Được biết, đội hình U19 Tottenham đấu U19 Việt Nam vẫn sẽ gồm nhiều cầu thủ từng sang Việt Nam thi đấu ở giải U19 Quốc tế - Cúp Nutifood hồi tháng 1 vừa qua. Những cầu thủ như Nathan Oduwa, Daniel Akindayini, Anton Walkes, Kyle Walker-Peters, Luke Amos, Cy Goddard… vẫn là những nhân tố chủ chốt trong đội hình trẻ của U19 Spurs.

‘ U19 Việt Nam (đỏ) từng ghi 2 bàn vào lưới U19 Tottenham

Theo đó, chắc hẳn thầy trò HLV Graechen hiểu rằng họ sẽ không hề dễ dàng ghi được 2 bàn thắng vào lưới U19 Tottenham như tại Thống Nhất. "Tôi hy vọng những bàn thua sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Họ cần phải được trui rèn hơn nữa ở những tình huống chống bóng bổng vì nếu thủng lưới dễ dàng như vậy thì khó mà làm nên chuyện ở giải châu Á", HLV Graechen chia sẻ ngay trước trận đấu với đối thủ mạnh nhất trong loạt giao hữu trên đất Anh.

Được biết, trận giao hữu này diễn ra tại trung tâm huấn luyện của Tottenham Hotspur.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam tiếp đón U19 Tottenham: Thủ môn Minh Long. Hậu vệ Văn Quý, Văn Sơn, Đông Triều, Hồng Duy. Tiền vệ: Xuân Trường, Đức Huy, Tuấn Anh (hoặc Trùm Tỉnh), Thanh Hậu. Tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn.