1h45 - 4/4: Giải mã hiện tượng Malaga

Trần QuangCập nhật 16:31 ngày 03/04/2013

 Không hào nhoáng cũng chẳng quá ồn ào nhưng Malaga đang là một hiện tượng thú vị tại Champions League năm nay. Nhiệm vụ giải mã sẽ thuộc về Dortmund khi có chuyến làm khách trên chính mảnh đất của những câu chuyện cổ tích mà Malaga đã tạo ra.

Trận đấu giữa Malaga - Dortmund được tường thuật trực tiếp lúc 1h45 ngày 4/4 trên kênh K+NS!

Nhiều người nói rằng Pellegrini có biệt tài xây lâu đài từ những đụn cát. Mùa 2005/06, ông đưa Villarreal lần đầu dự Champions League vào tới bán kết. Bây giờ, một lần nữa Pellegrini đứng trước cơ hội làm được kỳ tích này cùng Malaga.

‘ Pellegrini có viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Champions League cùng Malaga? (Ảnh: Getty)

Với Malaga mùa này, Pellegrini cùng các học trò lần lượt đánh bại Milan ở vòng bảng rồi vượt qua nhà cựu vô địch FC Porto ở vòng 1/8 để có mặt tại tứ kết. Chiến tích này của đại diện Tây Ban Nha được dựa trên nền tảng của lối chơi tập thể mà trong đó 3 ngôi sao sáng nhất là Saviola, Isco và Toulalan cùng khả năng phòng thủ ấn tượng.

Tại La Rosaleda, đội quân của HLV Pellegrini đã giữ sạch lưới 4/5 trận mùa này (và đều giành chiến thắng), trước cả những đối thủ xương xẩu như Milan hay Porto. Trận duy nhất Malaga bị thủng lưới là trước Anderlecht, trận đấu mang tính thủ tục khi HLV Pellegrini đã không sử dụng đội hình mạnh nhất.

Không quá khó đoán khi HLV Pellegrini sẽ sử dụng lối đá phòng ngự, phản công quen thuộc để đón tiếp ĐKVĐ nước Đức. Thêm một lần, người hâm mộ sẽ chờ đợi tài cầm quân của HLV Juergen Klopp để “phá dớp”.

‘ Dortmund đến Tây Ban Nha để giải mã hiện tượng (Ảnh: Getty)

Ở Champions League năm nay, Dortmund được biết đến như một trong những đội bóng tấn công xuất sắc bậc nhất khi ghi bàn đều đặn trong cả 8 trận đấu, trước cả những Real hay Man City. Ở vòng knock-out, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã chọc thủng lưới Shakhtar tới 5 lần và ở trận lượt về, bắn hạ đối thủ tới 3 lần. Sân khách cũng không phải là trở ngại với nhà ĐKVĐ Bundesliga khi họ đã ghi tới 8/16 bàn thắng trong những lần xa nhà.

Trong mùa giải năm nay, Dortmund từng hai lần suýt đánh bại Real Madrid nên những ký ức trên đất Tây Ban Nha với thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn là những mảng màu lung linh. Với kinh nghiệm và những con người đang có trong tay, Dortmund biết cách để giải mã hiện tượng Malaga và kết thúc câu chuyện cổ tích của Pellegrini tại đây.

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê
- HLV Manuel Pellegrini đã từng vào đến bán kết Champions League ở mùa giải 2005-06 khi dẫn dắt Villarreal.
- Martin Demichelis và Roque Santa Cruz đều đã từng thi đấu cho đối thủ truyền kiếp của Dortmund là Bayern Munich.
- Borussia Dortmund đã hòa 2-2 trong 2 trận gần nhất đến làm khách tại Tây Bam Nha. Đó là các trận hòa với Real Madrid ở vòng bảng Champions League năm nay và Sevilla ở Europa League năm 2010.
- Đội bóng của HLV Jurgen Klopp là đội bóng duy nhất vẫn chưa thua ở Champions League năm nay.
- Dortmund chỉ thua 3/20 trận gần nhất trên sân khách, thắng 11.
- Robert Lewandowski đã ghi 9 bàn trong 9 trận gần nhất ở Bundesliga cho Dortmund.