18h, VTV6, U23 Việt Nam - Kashima Antlers: Hướng tới SEA Games

Khánh Nguyễn (Tổng hợp)Cập nhật 09:44 ngày 04/06/2013

 Cuộc đọ sức với Kashima Antlers là trận đấu đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27 và cũng là trận đấu ra mắt của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc.

Ở trận này, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh vì chấn thương khớp gối. Trong khi đó, khả năng ra sân của hai cầu thủ giàu kinh nghiệm Văn Thắng và Mạnh Dũng vẫn còn bỏ ngỏ. Cả hai vẫn phải tập riêng trong buổi tập chiều qua của ĐT U23 Việt Nam.

Với quy định được thay tới 6 cầu thủ, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tung ra nhiều sự thử nghiệm. Các tân binh lần đầu lên tuyển như Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Quách Tân, Huy Hùng... nhiều khả năng sẽ có cơ hội ra mắt U23 Việt Nam ở trận này.

‘ Các tuyển thủ U23 Việt Nam rất quyết tâm thể hiện mình trong cuộc đọ sức với đối thủ mạnh Kashima Antlers (Ảnh: Goal)

Ngoài vấn đề chuyên môn, trận đấu này cũng là dịp để các tuyển thủ U23 Việt Nam rèn luyện tâm lý thi đấu trước sức ép từ đối thủ đến từ nền bóng đá mạnh nhất châu lục.

Bên phía Kashima Antlers, do mang đến Việt Nam một đội hình trẻ, có đến 12/17 cầu thủ đang ở độ tuổi U23 nên trước khi trận đấu diễn ra, đội bóng từng 7 lần vô địch J.League vẫn còn là một ẩn số.

Trước cuộc so găng hứa hẹn nhiều hấp dẫn với U23 Việt Nam, HLV Ishi Masatada của Kashima Antlers phát biểu: “Đội hình Kashima Antlers sang Việt Nam đa phần là các cầu thủ trẻ nhưng vẫn có 5-6 cầu thủ thường xuyên đá chính tại J-League. Chính vì vậy chúng tôi hoàn toàn tự tin vào thực lực của mình”.

Vị thuyền trưởng của Kashima Antlers tiếp tục: “Trước khi sang Việt Nam, chúng tôi cũng đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về bóng đá Việt Nam. Chúng tôi biết rằng đội hình U23 Việt Nam hiện nay sở hữu khá nhiều cầu thủ đang thi đấu cho ĐTQG. Lối chơi của các bạn mang thiên hướng tấn công và khá đa dạng. Chính vì vậy, điều đầu tiên, chúng tôi cần dành sự tập trung cao độ trong phòng ngự”.

‘ HLV Ishi Masatada của Kashima Antlers trong cuộc họp báo trước trận (Ảnh: VFF)

“Điểm mạnh của Kashima Antlers là sở hữu các cầu thủ có trình độ cá nhân tốt. Hệ thống chiến thuật của chúng tôi cũng khá linh động. Điều khiến chúng tôi lo ngại nhất trong trận đấu ngày mai đó là khả năng thích ứng của các cầu thủ đối với điều kiện thời tiết nóng và có độ ẩm cao tại Hà Nội. Mặc dù vây, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức để có một trận đấu thành công trên sân Mỹ Đình. “Ra sân là phải chiến thắng” chính là triết lý của Kashima Antlers”, HLV Ishi Masatada khẳng định.

Về phía đội nhà, HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao đại diện tới từ Nhật Bản: “BHL đã nghiên cứu khá kỹ các tư liệu về CLB Kashima Antlers. Họ là đội bóng giàu truyền thống của Nhật Bản và đã từng 7 lần vô địch J-League. Lối chơi của họ rất hiện đại, mang đậm nét kỹ thuật của Brazil. Các cầu thủ Kashima Antlers cũng thể hiện khả năng di chuyển và tư duy chiến thuật rất tốt. Họ thật sự là đối thủ đáng gờm”.

Tuy nhiên, ông thầy vừa mới được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và ĐT U23 Việt Nam cũng tỏ rõ quyết tâm và mục đích trong trận đấu sắp tới ở Mỹ Đình: “U23 Việt Nam đang trong quá trình hướng tới SEA Games 27 nên việc được cọ xát với những đội bóng chất lượng cao như Kashima Antlers là một cơ hội quý. Các cầu thủ cần phải thể hiện tốt khả năng của mình nhưng điều đó không có nghĩa là đề cao chủ nghĩa cá nhân. Đối với BHL, tính kỷ luật chiến thuật mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi hy vọng ĐT U23 Việt Nam sẽ phát huy sức mạnh tập thể và sẽ cùng CLB Kashima Antlers tạo nên một trận đấu hấp dẫn cho khán giả hâm mộ”.

Sau 6 ngày chuẩn bị, các cầu thủ U23 Việt Nam đang tỏ rõ quyết tâm cao và háo hức được xung trận chứng tỏ sự tiến bộ. Trong khi đó, với lối chơi đậm chất kỹ thuật theo phong cách Brazil của các vị khách, trận đấu sắp tới hứa hẹn nhiều pha bóng hấp dẫn. Ngoài ý nghĩa kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, trận đấu này cũng là cơ hội rất tốt để BHL nhìn nhận, đánh giá những ưu, nhược điểm của từng vị trí để có sự điều chỉnh cho phù hợp để chuẩn bị ngay từ bây giờ cho SEA Games 27 được tổ chức vào cuối năm nay.
Đội hình dự kiến:


U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Xuân Hùng, Huy Hùng, Minh Tuấn, Văn Quyết, Danh Ngọc, Phi Sơn, Hồng Quân.

Kashima Antlers: Sato, Yamamura, Ueda, Suzuki, Manemo, Honda, Takahide, Shibasaki, Yasushi, Shoma, Osaka.