16h, U19 VN - U19 Australia: Tự tin cho chiến thắng

Trần Quang/ VTV NewsCập nhật 11:00 ngày 07/10/2013

 HLV Guillaume tự tin khẳng định các học trò của ông sẽ chơi đôi công sòng phẳng trước U19 Australia. Quyết tâm và sự tự tin ấy có đem đến chiến thắng cho U19 Việt Nam trong trận "chung kết" của bảng F?

Tấn công để phòng thủ

Phải chờ đến lượt trận cuối cùng của vòng loại ở bảng F, U19 Việt Nam mới gặp phải thách thức thực sự. Trong hai lượt trận trước đó, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã huỷ diệt U19 Đài Loan (6-1); ngay sau đó, trước U19 Hong Kong (Trung Quốc), U19 Việt Nam cũng giành chiến thắng đậm đà 5-1.

Hiện tại, U19 Việt Nam cũng có được 2 trận toàn thắng như U19 Australia. Tuy nhiên, chúng ta vẫn xếp sau đội bóng trẻ đến từ xứ chuột túi do thua kém về hiệu số bàn thắng-bại. Chính vì đó, cuộc chạm trán chiều nay sẽ phân định ngôi đầu bảng F, dành một vé trực tiếp dự Vòng chung kết Giải U20 châu Á vào năm 2014.

‘ U19 Việt Nam tự tin chơi tấn công trước U19 Australia. (Ảnh: Thanh Niên)

Phát biểu trước trận "chung kết" này, HLV Guillaume đã khẳng định sẽ chỉ đạo cho các học trò chơi tấn công sòng phẳng trước U19 Australia.

“Tất cả mọi cầu thủ U19 Việt Nam đều không biết cách chơi phòng ngự, họ chỉ biết chơi tấn công thôi. Tôi nghĩ tấn công cũng chính là cách phòng ngự tốt nhất. Bất ngờ lớn nhất là chúng ta có thể làm là chiến thắng trong trận đấu này”, HLV Guillaume Graechen khẳng định.

Dù phải so tài với một Australia được đánh giá là đẳng cấp và có thể hình, thể lực nhỉnh hơn nhưng quyết tâm chiến thắng là điều mà các học trò của HLV trưởng Guillaume Graechen đặt lên hàng đầu. Lúc này, U19 Việt Nam đã sẵn sàng để làm nên một bất ngờ tại đấu trường châu lục.

Sự khác biệt

U19 Australia được đánh giá cao, có ưu thế về thể hình, thể lực nhưng BHL U19 Việt Nam vẫn tin tưởng cơ hội giành chiến thắng của 2 đội là 50/50. Với lối chơi phối hợp ban bật nhỏ, ít chạm, U19 Việt Nam được đánh giá sẽ gây ra không ít khó khăn cho U19 Australia.

Sau khi theo dõi hơn 60 phút trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hong Kong (Trung Quốc), GĐKT của Liên đoàn bóng đá Australia, Han Berger tỏ ra ngạc nhiên với lối chơi kỹ thuật của U19 Việt Nam. Theo đó, Han Berger khẳng định cuộc đối đầu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia sẽ là một trận cầu hấp dẫn.

‘ Với thể hình thua kém, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy lối chơi phối hợp nhỏ sở trường. (Ảnh: VSI)

Với thể hình vượt trội, U19 Australia đã và đang theo đuổi lối chơi theo kiểu thuần Anh, sử dụng những đường chuyền xa, chuyền bổng để áp sát khung thành đối phương trong một thời gian ngắn. Theo đó, trong cuộc chiến chiều nay, hàng thủ U19 Việt Nam cần chơi với sự tập trung cao nhất bởi sự thua kém về mặt thể hình và sức mạnh sẽ khiến chúng ta thua thiệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi hoặc không chiến.

Bên cạnh đó, chúng ta cần hạn chế những sai lầm cá nhân từng mắc phải trong hai trận trước đó và tận dụng tối đa các cơ hội. Bởi U19 Australia ở một tầm cao mới mà chúng ta phải trải nghiệm!

Những thiếu vắng đã được thay thế

Đáng tiếc nhất trong cuộc đối đầu với U19 Australia là việc chúng ta không có sự phục vụ của Đức Huy - ngòi nổ quan trọng trên hàng công. Tuy nhiên, sự thiếu vắng này đã được HLV Guillaume điều chỉnh bằng việc để Lâm Ti Phông "đóng thế".

Trong khi đó, Xuân Trường cũng chưa thể kịp bình phục để thi đấu do chấn thương cổ tay. Do đó, Đỗ Duy Mạnh tiếp tục là sự thay thế đáng tin cậy.

Ở một diễn biến khác, NHM Việt Nam đã có thể vui mừng khi ban huấn luyện U19 Việt Nam cho biết hai trường hợp chấn thương của Đông Triều và Văn Sơn đã kịp bình phục và sẵn sàng cho trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

+ U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Ti Phông, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

+ U19 Australia: Nizic, Galloway, Jimenez, Naumoff, Hagi Gligor, Skapetis, Peter, Garuccio, Indo Mauk, Oxborrow, Cristaldo.