Barcelona đưa quyết định chưa từng có trong lịch sử giữa đại dịch COVID-19

H.M (dịch)Cập nhật 22:21 ngày 21/04/2020

VTV.vn - Barcelona đã quyết định rao bán tên SVĐ Nou Camp trong vòng 1 năm để dành tiền quyên góp cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

CLB Barcelona tuyên bố sẽ bán bản quyền tên "thánh địa" Nou Camp trong vòng 1 năm và dùng toàn bộ số tiền thu được từ thương vụ này để ủng hộ cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Nou Camp là một trong những SVĐ có sức chứa lớn nhất châu Âu với tổng cộng hơn 99.000 chỗ ngồi. Từ khi mở cửa vào năm 1957, Nou Camp chưa từng đi kèm với tên bất cứ nhà tài trợ nào.

Ở mùa giải 2003/04, Barcelona cũng từng lên kế hoạch bán bản quyền tên "thánh địa" của mình. Vào thời điểm đó, Los Blaugrana kỳ vọng sẽ thu về khoảng 300 triệu Euro trả trước cho hợp đồng 25 năm cải tạo SVĐ và các cơ sở vật chất khác.

Phó Chủ tịch Jordi Cardoner – người vừa bình phục sau khi nhiễm virus chia sẻ về vấn đề này – "Barcelona muống gửi thông điệp toàn cầu rằng: Lần đầu tiên sẽ có ai đó ghi tên mình vào Nou Camp và doanh thu từ việc này sẽ được CLB chuyển đến hoạt động nhân đạo. Sáng kiến này nảy ra trong một tình huống khẩn cấp. BLĐ nghĩ rằng bản thân phải có một phản ứng rất nhanh, đưa tài sản quý của CLB vào công việc phục vụ cho cuộc chiến chống đại dịch".

Bên cạnh đó, ông Jordi Cardoner cũng cho hay kế hoạch bán tên sân Nou Camp trong 1 năm hoàn toàn độc  lập với thỏa thuận dài hạn 25 năm kể trên. Nhưng nếu có 1 nhà tài trợ nào đủ kinh phí và muốn biến thỏa thuận 1 năm thành hợp đồng dài hạn, CLB sẵn sàng lắng nghe.

Được biết, khi có nhà tài trợ, sân sẽ có tên là Nou Camp + tên nhà tài trợ. Lãnh đạo của Barcelona muốn lắng nghe lời đề nghị từ các công ty, tổ chức cá nhân và sẽ xem xét mở rộng khả năng cho một nhóm các nhà tài trợ quan tâm với hy vọng đóng góp nhiều tiền hơn cho cuộc chiến chống COVID-19. Barcelona kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận trong vài tuần tới.

Trong quá khứ, Barcelona cũng từng tham gia hoạt động tương tự khi hợp tác với Quỹ Nhi đồng LHQ để in tên UNICEF lên áo đấu hồi năm 2006. Trước đó, Barcelona chưa từng gắn kèm với tên của nhà tài trợ. Đến năm 2011, chữ UNICEF được chuyển ra mặt sau lưng áo đấu của Barcelona khi CLB này chính thức bán quảng cáo trên áo đấu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!