VTV Cup: Dấu ấn chủ công Phạm Thị Yến

Kỳ Lân (Thể thao VTV)Cập nhật 10:34 ngày 10/05/2014

Một thập kỷ VTV Cup đi qua, và cũng là gần một thập kỷ mà cái tên Phạm Thị Yến đã gắn liền với lịch sử của giải đấu này và ghi dấu trong lòng người hâm mộ.

Sẽ là một sự trống trải không nhỏ nếu như đội hình ra quân của đội tuyển Việt Nam không có tên của chủ công đội Thông Tin Lienviet Postbank. Đơn giản là bởi Phạm Thị Yến từ lâu đã trở thành linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Đã có người hâm mộ tâm sự rất thật rằng, khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân tại bất cứ giải đấu nào, nếu thiếu vắng đi cái tên Phạm Thị Yến, thì dường như đó chưa phải là ĐTQG. Nói vậy sẽ là không đúng khi bóng chuyền là môn thể thao của một tập thể, nhưng đó cũng là sự vinh danh không quá cho những đóng góp không nhỏ của Phạm Thị Yến.

Còn tại sân chơi danh giá nhất của bóng chuyền Việt Nam, việc tham dự 9 trên 10 kỳ VTV Cúp đã qua, cũng là đủ cho một minh chứng nói lên tầm vóc của Phạm Thị Yến trong đội hình đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam.

‘ Trong thành công của đội tuyển Việt Nam tại VTV Cup không thể thiếu Phạm Thị Yến

Ở ngưỡng của tuổi 30, nếu nói thể lực đã khiến cho Phạm Thị Yến bước sang bên của sườn dốc của sự nghiệp thì hẳn sẽ là không đúng, khi chị vẫn tỏa sáng trong màu áo của CLB, thế nhưng dư âm của chấn thương cũng đã khiến cho Phạm Thị Yến không thể căng sức trên mọi mặt trận. Cùng với công cuộc trẻ hóa mạnh mẽ của đội tuyển quốc gia, thì năm nay, người hâm mộ sẽ không thể thấy Phạm Yến tả xung hữu đột trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đó chắc chắn sẽ để lại sự trống vắng không nhỏ trong lòng người hâm mộ. Nhưng đó là xu thế, là quy luật tất yếu của thể thao và của cuộc sống, quy luật mang tên thời gian.