VFF khẳng định đã chọn được người dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

AQ/ VTV OnlineCập nhật 14:58 ngày 08/05/2014

Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định đã chọn được HLV thích hợp để dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, danh tính của vị chiến lược gia này vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Dự đoán HLV dẫn dắt ĐT Việt Nam: 100% là người Nhật

Trong chiến lược hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, VFF đã ưu tiên sử dụng không ít những định hướng từ xứ mặt trời mọc. Lý do bởi các quan chức VFF đang quyết tìm một HLV Nhật Bản-HLV được cho là phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cách đây ít lâu, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng tiết lộ với truyền thông: HLV dẫn dắt ĐQTG từng có 11 năm huấn luyện các đội bóng ở Nhật Bản và từng làm HLV trưởng đội Consadole Sapporo - đội bóng Công Vinh thi đấu trong 4 tháng năm ngoái.

‘ Nếu HLV Takeshi Okada dẫn dắt ĐT Việt Nam thì NHM nước nhà nên vui mừng

Những chi tiết mà ông Phó Chủ tịch VFF cung cấp rất trùng khớp với những thông tin về cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Takeshi Okada.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Takeshi Okada từng được Liên đoàn bóng đá Nhật bản (JFA) bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản tham dự World Cup 1998 và World Cup 2010. Sau đó, ông Takeshi Okada làm HLV cho CLB Hangzhou Greentown ở giải Chinese Super League trong 2 mùa bóng (2012-2013).

Hết mùa giải 2013, ông Takeshi Okada chưa nhận dẫn dắt CLB nào.

Ngay sau những thông tin được báo chí nêu, VFF đã phủ nhận việc liên hệ với HLV Takeshi Okada. Tuy nhiên, có nhiều thông tin khẳng định, Takeshi Okada chính là HLV được phía Nhật Bản giới thiệu cho Việt Nam cho vị trí ghế nóng cảu ĐTQG.

Sử dụng HLV Nhật Bản: lợi đôi đường

Theo tiết lộ của VFF, HLV Nhật Bản nhận lời dẫn dắt ĐTQG Việt Nam sẽ nhận mức lương khá khiêm tốn so với những HLV ngoại tiền nhiệm từng dẫn dắt ĐT.

Cụ thể, theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, mức lương của HLV Nhật Bản sắp tới chỉ vào khoảng 15.000 USD/tháng. Trong tổng mức lương này, Tổng cục TDTT sẽ hỗ trợ cho VFF khoảng 10.000 USD/tháng. Như vậy, VFF sẽ chỉ phải bỏ ra rất ít cho một HLV ngoại. Đây là mức lương thấp nhất trong lịch sử cho một HLV nước ngoài dẫn dắt ĐTVN.

‘ Ông Lê Hùng Dũng đang muốn làm những cuộc cách mạng với bóng đá Việt Nam

Được biết, VFF đã phải trả cho HLV Calisto và Fanko Goetz mức lương lên đến 20.000 USD/tháng, cùng với đó là những hỗ trợ về nhà ở, ô tô riêng và vé máy bay khi di chuyển...

Sự "ưu đãi" về mức lương lần này của HLV "bí mật" nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam là việc giữa VFF và JFA có mối quan hệ rất tốt trong thời gian trở lại đây. Tất cả đều được xem như một sự hỗ trợ từ phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Tất nhiên, sự hỗ trợ của JFA vẫn chưa dừng lại ở đây!

Theo kế hoạch, VFF sẽ công bố danh tính HLV trưởng người Nhật Bản vào ngày 15/5 tới, trước khi hai bên ký hợp đồng vào cuối tháng. HLV trưởng sẽ dẫn dắt ĐTVN ngay trong tháng 6, với 2 trận giao hữu đầu tiên để chuẩn bị cho AFF Cup.