Vẫn có người hưởng lương cao hơn Ronaldo

Khánh Nguyễn (Theo Marca)Cập nhật 11:41 ngày 06/08/2013

 Ăn lương cao hơn ngôi sao số 1 thế giới Messi tận 1 triệu euro/ mùa và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất La Liga, thế nhưng C.Ronaldo vẫn chỉ đứng thứ 2 thế giới trong bảng xếp hạng tiền lương.

Hôm nay (6/8), Real Madrid đã chính thức thông báo, hợp đồng mới giữa Ronaldo và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 17/8 tới. Theo đó, C. Ronaldo sẽ gắn bó với sân Bernabeu tới năm 2018 và nhận lương 17 triệu euro/ mùa. Và thậm chí, nhiều nguồn tin khẳng định rằng, Ronaldo gần như sẽ kết thúc sự nghiệp ở Real Madrid.

Với mức lương “khủng” sắp nhận được, Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga. Bởi Quả bóng vàng FIFA Lionel Messi chỉ nhận được 16 triệu euro/ năm. Cũng là một người của Barca, tân binh đắt giá Neymar mới gia nhập Nou Camp cũng đã nhận được mức lương hậu hĩnh 16 triệu euro/ năm, xếp thứ 3 tại giải bóng đá hạng cao nhất xứ bò tót.

Nhận mức lương cao như vậy nhưng CR7 vẫn chưa phải là cầu thủ có thu nhập tiền lương cao nhất thế giới. Một người cũ của Barca là Samuel Eto’o mới là cầu thủ có mức lương đáng ngưỡng mộ nhất. Anzhi đang hào phóng trả cho tiền đạo đã qua thời kỳ đỉnh cao Samuel Eto’o tới 20 triệu euro/ năm.

Trong top 10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, 8 vị trí cao nhất thuộc về những cầu thủ tấn công. Ngoài Eto’o, Ronaldo, Messi và Neymar, những cái tên góp mặt gồm có Ibrahimovic, Falcao, Rooney và Aguero.

Hai gã nhà giàu Man City và PSG cũng rất chịu chi khi thanh toán lương cho Yaya Toure và Thiago Silva cao chót vót giúp hai ngôi sao này góp mặt trong top 10. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà được nhận định là nhân tố then chốt ở tuyến giữa và luôn thi đấu nổi bật ở Etihad kể từ khi chuyển tới từ Barca. Trong khi đó, lá chắn thép Thiago Silva hiện được coi là một trong số những trung vệ xuất sắc nhất thế giới đã góp công giúp PSG lên ngôi ở Ligue 1.

Top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới:

Samuel Eto'o (Anzhi) -- €20m
Cristiano (Real Madrid) -- €17m
Leo Messi (Barcelona) -- €16m
Neymar (Barcelona) -- €15m
Ibrahimovic (PSG) -- €14.5m
Radamel Falcao (Mónaco) -- €14m
Rooney (Manchester United) -- €13.8m
Sergio Agüero (Man. City) -- €13.5m
Yayá Touré (Man. City) -- €13m
Thiago Silva (PSG) -- €12m