Số tiền để mời Arsenal sang Việt Nam được biết là 2 triệu USD (khoảng hơn 40 tỷ đồng). Nếu tính tiền thu về từ bán vé và từ những nhà tài trợ muốn gắn tên mình với sự kiện thì doanh nghiệp đứng ra mời lúc đó là Eximbank của ông Lê Hùng Dũng và Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức đã bị lỗ. Thế nhưng, những lợi ích về lâu về dài thì không ai đong đếm được.
Lần này, SHB đứng ra mời Man City ngoài mục đích tạo ra một sự kiện vì cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam, họ cũng không hướng đến mục tiêu nào khác ngoài việc phát triển hình ảnh của mình.
Chủ tịch tập đoàn SHB Đỗ Quang Hiển cho biết, khoản chi phí để mời Man City tới Việt Nam rơi vào khoảng 1 triệu bảng Anh (khoảng 35-40 tỷ đồng). Nếu chỉ tính tiền vé với 4 vạn chỗ ngồi trên sân Mỹ Đình và trừ đi một lượng không nhỏ vé mời thì cũng chưa thể hồi lại một nửa số tiền ấy. Vậy những lợi ích sau đó rất có thể là những sản phẩm gắn liền với hình ảnh Man City của SHB sẽ bán chạy hơn chẳng hạn.
Về phía Man City, đội bóng này cũng không dành ra một thời gian dài du đấu qua các nước chỉ vì lợi ích là những khoản chi phí mời. Đội bóng đến từ thành phố Manchester tuyên bố, họ muốn quảng bá hình ảnh và mở rộng hội CĐV ở Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.