Roy Hodgson dọa cho Ashley Cole ra rìa

L.D (dịch)Cập nhật 18:00 ngày 15/11/2013

 Đích thân HLV Roy Hodgson đã lên tiếng nhắc nhở hậu vệ đang khoác áo Chelsea rằng anh sẽ phải tự kiếm cho mình một chỗ đứng trong đội tuyển bằng chính phong độ của bản thân.

Hiện tại, Ashley Cole vẫn được coi là chốt chặn tin cẩn bên phía cánh trái của ĐTQG Anh. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ hơn như Leighton Baines, Kieran Gibbs hay Luke Shaw đều đang có được phong độ khá tốt. Và điều này hoàn toàn có thể khiến vị trí tưởng như “bất khả xâm phạm” của hậu vệ cánh trái đang khoác áo Chelsea, bị rung lắc dữ dội.

‘ Phong độ tốt là "chìa khoá" giúp Ashley Cole giữ vé tới Brazil mùa hè năm sau

Đích thân HLV Roy Hodgson đã khẳng định về việc cạnh tranh công bằng ở ĐTQG Anh. Nói về cậu học trò 32 tuổi, vị chiến lược gia đang dẫn dắt Tam Sư thẳng thắn chia sẻ: “Là một công dân Anh, tôi rất vui khi được thấy Ashley Cole vẫn hiện diện bên cánh trái của ĐTQG. Nhưng chúng ta phải hiểu rằng sự cạnh tranh ở đây là hoàn toàn công bằng và Ashley Cole sẽ không nhận được bất kì sự ưu ái nào”.

“Những cầu thủ khác chơi cùng vị trí của Cole như Leighton Baines cũng đang thi đấu rất tốt. Ngoài ra, những cầu thủ trẻ hơn Gibbs hay Shaw hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của ĐTQG Anh trong tương lai. Tôi thực sự không bận tâm với việc ai sẽ thi đấu bởi cầu thủ tốt nhất sẽ được ra sân”.

Bên cạnh việc “úp mở” sẽ cho Ashley Cole ra rìa, HLV Roy Hodgson cũng vừa tiết lộ một tin tức khác liên quan tới tình hình nhân sự tại tuyển Anh. Cụ thể, thủ thành Joe Hart có vẻ như lại tiếp tục “ngồi chơi, xơi nước” trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như Fraser Forster và John Ruddy đang có được phong độ tốt. Tuy nhiên, cựu HLV Liverpool từ chối tiết lộ việc ông sẽ sử dụng ai mà khẳng định rằng cơ hội đang chia đều cho 2 thủ thành còn lại.