Theo bảng xếp hạng năm 2024 của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Real Madrid đã tăng 15,5% để đạt 1,685 tỷ euro. Nhà ĐKVĐ Champions League đã đẩy Man City, đội dẫn dầu năm 2023, xuống vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu là 1,611 tỷ euro.
Như vậy, Real Madrid không chỉ là thương hiệu CLB bóng đá mạnh nhất, mà còn có giá trị nhất thế giới. Đội bóng vẫn duy trì được vị thế nhờ các hợp đồng tài trợ sinh lợi, và việc cải tạo SVĐ Santiago Bernabeu, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể thu nhập thương mại của họ những mùa giải tới.
Ngoài ra, việc Real vừa chính thức ký hợp đồng 5 năm với Kylian Mbappe và sở hữu một loạt ứng cử viên đua tranh Quả bóng Vàng 2024 như Jude Bellingham, Vinicius Junior sẽ càng củng cố sự thống trị lâu dài của họ.
Đáng chú ý là bất chấp những khó khăn tài chính gần đây, CLB Barcelona vẫn có được vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng 12%. Điều này có được là bởi đội bóng xứ Catalan vẫn có được những hợp đồng tài trợ quan trọng, đồng thời đang thúc đẩy dự Espai Barca, tập trung vào hiệu quả sử dụng năng lượng và tính bền vững môi trường của sân Camp Nou.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!