20 nhân viên kỹ thuật & 2 giây. Kết quả của 1 cuộc đua đôi khi được quyết định bởi 2 con số như vậy. Pit-stop trong F1 đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối và sự ăn ý của cả 1 tập thể. Trong 1 cuộc đua mà một vài giây thực sự có ý nghĩa thì 1 pit-stop hoàn hảo đòi hỏi nhiều yếu tố.
Quá trình này diễn ra như sau: Chiếc xe đua rời đường chạy và tiến vào pit. Tay lái phải đỗ xe ở vị trí chính xác. Đầu và mũi xe được nâng lên khoảng 2 inch tức khoảng 5,08 cm so với mặt đường. Mọi liên lạc bằng radio tạm ngừng. Sự tập trung phải ở mức tối đa.
3 nhân viên kỹ thuật phụ trách thay một chiếc lốp. 1 người thực hiện tháo và vặn lại vít. 1 người tháo lốp cũ. Người còn lại sẽ thay lốp mới. Trong 1 lần vào pit, chiếc xe đua có thể được thay cả 4 lốp cùng 1 lúc. Những kỹ thuật viên khác có thể thay thế những phần bị hư hại trên xe.
Các đội kỹ thuật cạnh tranh nhau và từng người, từng vị trí trong mỗi đội ngũ ấy lại cố gắng để là người làm nhanh nhất, chính xác nhất. Không ai muốn mắc sai sót. Một lỗi nhỏ có thể khiến cả đội đua gặp thảm họa.
Một người phụ trách toàn bộ quá trình sẽ quyết định khi nào chiếc xe có thể rời pit. Khi đó đèn xanh sẽ được bật. Quá trình nạp năng lượng sẽ kéo dài trong khoảng từ 6 đến 12 giây.
Kỉ lục vào pit hiện nay thuộc về đội Williams khi họ hoàn tất quá trình vào pit của Felipe Massa chỉ trong 1,92 giây.
Mọi thứ chỉ diễn ra như trong 1 cái chớp mắt nhưng đòi hòi sự chính xác có thể coi là tuyệt đối. "Pit-Stop"quan trọng và ảnh hưởng đến kết quả thi đấu là bởi thế.