"Người cũ" nói gì về sự ra đi của Mesut Ozil?

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 14:56 ngày 05/09/2013

 Chuyện Mesut Ozil chuyển tới Arsenal trong ngày mở cửa cuối cùng của TTCN Hè 2013 đã gây nên một cú sốc lớn với không chỉ người hâm mộ mà ngay cả những đồng đội, những HLV hay thậm chí, những đối thủ, từng có thời gian làm việc với anh. Sau đây là những chia sẻ của họ về cựu “số 10” của sân Bernabeu.

Nếu vụ chuyển nhượng cả Gareth Bale được cho là đáng mong chờ nhất thì chuyện Mesut Ozil ra đi là điều không ai muốn nhất. Bởi lẽ, tại Real Madrid, ngôi sao người Đức vẫn đang có phong độ tốt, là một phần linh hồn của Los Blancos, là đối tác tin cẩn nhất với siêu sao C.Ronaldo… Và sự chia tay đột ngột với sân Bernabeu của Mesut Ozil thật sự đã gây nên cú sốc lớn với nhiều đồng đội, với những HLV đã từng có thời gian làm việc với anh trong những năm qua.

‘ Sự chia tay của Ozil với Real Madrid đang khiến rất nhiều người cảm thấy bất ngờ

C.Ronaldo: “Tôi rất buồn vì phải chia tay với Ozil”

Trong lần trở về quê nhà để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2013, CR7 đã tâm sự với các đồng đội ở ĐTQG BĐN về sự ra đi của Ozil. Anh nói: “Chuyện Ozil rời đi là một tin vô cùng xấu đối với tôi. Cậu ấy là người hiểu tôi nhất trong bóng đá, cậu ấy nắm rõ cách di chuyển của tôi trước khung thành. Tôi thật sự rất buồn vì không còn được cùng thi đấu với Ozil”.

Sergio Ramos: “Mesut Ozil là người cuối cùng tôi cho phép rời đi”

Chia sẻ với báo chí TBN về cuộc chia tay đầy bất ngờ với Mesut Ozil, Sergio Ramos vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng. “Mesut Ozil thực sự là một đồng đội đặc biệt và là một người bạn của tôi. Tôi luôn cảm nhận được sự thân thiện rất thật từ cậu ấy. Ozil là một cầu thủ tuyệt vời, một cá tính đặc biệt”, Sergio Ramos cho hay.

Tuy rất buồn, song, hậu vệ người TBN cũng tôn trọng quyết định của Ozil, Ramos nói: “Mọi người đều có quyền lựa chọn đâu là điểm đến tốt nhất cho họ nhưng nếu tôi được quyền quyết định chuyện gì sẽ xảy ra ở Madrid, Mesut Ozil là một trong những người cuối cùng tôi cho phép rời đi. Nhưng Ozil đã quyết định và CLB cũng thế, tôi tôn trọng điều đó”.

Isco: “Ozil rời đi và để lại vị đắng trên môi người Madrid”

Tài năng trẻ rất được kì vọng của bóng đá TBN vừa chính thức cập bến Santiago Bernabeu trong hè này. Và Isco từng tâm sự rằng anh rất mong mỏi được sát cành cùng những C.Ronaldo hay Mesut Ozil. Tuy nhiên, giờ đây, nguyện vọng của Isco chỉ có thể thực hiện được một nửa bởi lẽ “số 10” của Los Blancos đã chính thức chia tay CLB vào ngày cuối cùng mà phiên chuyển nhượng mùa hè còn mở cửa.

“Thật đáng buồn khi phải chứng kiến việc Mesut Ozil rời đi bởi anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và có khả năng đóng góp nhiều cho Real Madrid. Sự ra đi của Mesut Ozil đang để lại vị đắng trên môi mọi người”, “linh hồn” của tuyển U-21 TBN chia sẻ.

Alvaro Arbeloa: “Chuyện của Ozil tôi cứ nghĩ là trò đùa”

Tuyển thủ người TBN cho hay, anh rất bất ngờ với vụ chuyển nhượng chớp nhoáng của Mesut Ozil và sự thiếu vắng “số 10” sẽ để lại nỗi nhớ không nhỏ trong phòng thay đồ Real.

Khi Mesut Ozil nói lời chia tay với các đồng đội, Alvaro Arbeloa chỉ nghĩ đó là trò đùa. Anh nói với AS: “Tôi thật sự rất bất ngờ, mất Ozil là một tổn thất lớn đối với phòng thay đồ của Real, cả về khía cạnh bóng đã lẫn khía cạnh con người – tình đồng đội. Khi Ozil nói lời tạm biệt vào Chủ nhật, tôi thực sự vẫn nghĩ đó là trò đò. Cậu ấy rất khác, không ai trên thế giới giống như Ozil”.

HLV ĐT Đức - Joachim Loew: “Quyết định bán Ozil quá khó hiểu”

HLV Joachim Loew vẫn không hiểu nổi lý do vì sao Real Madrid quyết định chia tay với “số 10” tại sân Bernabeu dù cho học trò của ông vẫn đang đạt phong độ cao. Ông nói: "Tôi không thể hiểu nổi vì sao Real lại bán đi một trong những ngôi sao xuất sắc nhất của họ. Nhiều cầu thủ Real như Sergio Ramos hay Cristiano Ronaldo đều buồn vì vụ chuyển nhượng này".

Bên cạnh đó, ông thầy của Mesut Ozil tại ĐTQG có vẻ như cũng lờ mờ đoán được vì sao Real lại không thể giữ nổi cậu học trò này ở lại với sân Bernabeu. “Ozil là một cầu thủ rất nhạy cảm và cậu ấy cần sự tin tưởng tuyệt đối từ đội bóng cũng như HLV. Niềm tin đó có vẻ không đạt mức 100% ở Real, trong khi Arsenal và Wenger dẹp bỏ mọi rào cản để đến với cậu ấy. Ozil có một HLV hàng đầu ở đó, và với Podolski và Mertesacker, cậu ấy có hai đồng đội ở tuyển Đức. Arsenal là một bóng mạnh, chơi thứ bóng đá kỹ thuật chất lượng cao”. Loew khép lại câu chuyện.

Jose Mourinho: “Mesut Ozil là số 10 tốt nhất thế giới”

Trước thương vụ đầy bất ngờ của Arsenal, HLV Chelsea – Jose Mourinho đã lên tiếng. Theo Ngài đặc biệt, Ozil là cầu thủ tài năng hiếm có và là một trong những cầu thủ tốt nhất trên thế giới lúc này. “Mesut Ozil là một cầu thủ đặc biệt, không hề có bản sao nào. Cậu ấy là 1 trong 10 cầu thủ tốt nhất trên thế giới. Mọi người đều thích cậu ấy và có thể nhìn thấy ở Mesut những điểm giống của Figo và Zidane. Bất cứ đội bóng nào tại Premier League có được chữ ký của Ozil đều là mối đe dọa với Chelsea.”, HLV Mourinho chia sẻ.

Cesc Fabregas: “Mesut Ozil xuất sắc nhì tại Real”

Ngôi sao người TBN đang khoác áo Barcelona đã từng có nhiều lần đụng độ “số 10” người Đức trong những trận cầu El Clasico. Và theo đánh giá của cựu đội trưởng Arsenal, tài năng của Mesut Ozil xứng đáng được xếp vào hàng xuất sắc thứ hai tại Real Madrid – chỉ sau mỗi siêu sao C.Ronaldo.

C4 cho hay: “Ozil là cầu thủ xuất sắc thứ hai tại Real Madrid, sau C.Ronaldo. Cuộc chia tay của Ozil với Real Madrid là rất bất ngờ nhưng chuyện Arsenal có được Ozil là một tin tốt lành. Ozil có lối chơi khá tương đồng với tôi và do đó, chắc cậu ấy sẽ không mất quá nhiều thời gian để hoà nhập với môi trường mới”.