"Ngứa nghề", David Beckham úp mở chuyện xỏ giày trở lại

H.M (dịch)Cập nhật 10:48 ngày 04/06/2014

Liệu thế giới có được chứng kiến một ông chủ đội bóng xỏ giày và thi đấu cho chính đội bóng đó? (Ảnh minh họa)

Cựu số 7 huyền thoại của Man Utd, người đã giải nghệ hồi tháng 5/2013 – David Beckham cho biết anh cảm thấy “ngứa nghề” nếu được xỏ giày thi đấu trở lại.

Ngôi sao 39 tuổi người Anh đã không thi đấu đỉnh cao kể từ ngày tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ trong trận đấu cuối cùng khoác áo PSG hồi tháng 5 năm ngoái. Cũng từ đó đến nay, David Beckham đang tập trung vào dự án thành lập một đội bóng mới ở giải MLS (Mỹ).

Và khi mọi chuyện sắp trở thành hiện thực, khát vọng được tiếp tục cháy trên sân cỏ lại quay trở về với David Beckham. Trả lời với BBC, cựu tiền vệ điển trai của ĐTQG Anh chia sẻ: “Bây giờ tôi hay đi xem bóng rổ và khi theo dõi những cầu thủ thi đấu ở thời kỳ đỉnh cao của họ, tôi lại cảm thấy ngứa nghề trở lại. Tôi muốn được tiếp tục thi đấu và tôi bắt đầu tự hỏi bản thân rằng: “Tôi có nên xỏ giày trở lại không? Có nên tiếp tục thi đấu? Cứ tiếp tục nghỉ hưu hay chơi bóng trở lại đây?”.

Dẫu có thi đấu tiếp hay không thì sự đầu tư của David Beckham cũng đang góp phần làm tăng sự hấp dẫn cho MLS. Mới đây, New York City FC cũng đã chính thức xác nhận chuyện sẽ có một ngôi sao nữa của châu Âu tới Mỹ thi đấu – đó chính là David Villa. Ngoài ra, bộ đôi người Brazil – Robinho và Kaka cũng đang được đồn thổi có liên hệ với một số CLB tại MLS.

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình trước khi giải nghệ, David Beckham đã ghi tổng cộng 129 bàn thắng sau 719 lần ra sân trong 7 màu áo CLB khác nhau. Trong sự nghiệp quốc tế, Becks đã đóng góp 17 bàn thắng cho tuyển Anh sau 115 lần ra sân.