M.U tính “bơm” 80 triệu USD để giải cứu David Moyes

Kim DungCập nhật 15:15 ngày 01/10/2013

 Chứng kiến sự khởi đầu tồi tệ nhất sau 24 năm, các ông chủ người Mỹ của M.U tuyên bố sẵn sàng “bơm” 80 triệu USD cho HLV David Moyes để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.

Trận thua 2-1 trước West Brom ngay tại thánh địa Old Trafford đã đẩy M.U tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đầu. Đây thành tích kém cỏi nhất của Quỷ đỏ sau 24 năm.

Trước sức ép ngày một lớn từ người hâm mộ, nhà Glazers đã chấp nhận chi 80 triệu USD cho HLV David Moyes mua thêm cầu thủ, hành động mà theo báo chí phải được thực hiện ngay tại kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Trong cả mùa Hè vừa qua, việc "cò kè bớt một thêm hai" đã làm M.U “bắt hụt” tất cả các mục tiêu của mình bao gồm: Cesc Fabregas, Thiago Alcantara, Daniel De Rossi, Ander Herrera, Leighton Baines. Sự ra đi của Giám đốc điều hành David Gill là dấu chấm cuối cùng cho thất bại của Manchester United trên thị trường chuyển nhượng.

‘ Ander Herrera được hy vọng sẽ là Paul Schole mới của M.U

Dù không còn nhiều cơ hội để thực hiện các hợp đồng bom tấn tuy nhiên những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới của M.U cũng khá chất lượng và đáng chú ý.

Cụ thể, Quỷ đỏ đã sẵn sàng chi 49,6 triệu USD để có được cái gật đầu từ Athletic Bilbao cho trường hợp của tiền vệ sáng tạo Ander Herrera, cầu thủ mà M.U đã theo sát suốt hai năm qua. Nếu thượng vụ trên thành công, đây sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho hàng tiền vệ vốn đang “cùn” của M.U.

Sau Ander Herrera, trung vệ Eliaquim Mangala của F.C Porto cũng đang được theo sát để tăng cường chất thép cho hàng phòng ngự đang rất “rệu rã” của M.U. Tuy nhiên, việc chiêu mộ Eliaquim Mangala khá khó khăn khi CLB Bồ Đào Nha hét mức giá trên trời 60,48 triệu USD cho Mangala

‘ Mangala sẽ mang đến chất thép cho hàng phòng ngự của M.U

Không phức tạp như Mangala, tương lai của hậu vệ cánh trái Leighton Baines (Everton) ở M.U đã rất rõ ràng khi cầu thủ này đã khước từ đề nghị gia hạn hợp đồng của CLB chủ sân Goodison Park. Theo các nhà cái, giá bán của Leighton Baines đang xoay quanh mức 30 triệu USD.