Mancini chua ngoa: "Juve bỗng nhiên được hưởng quả penalty vu vơ"

Ngân Kim (dịch)Cập nhật 07:24 ngày 03/10/2013

 Vị chiến lược gia 48 tuổi người Italy cho rằng đội bóng mà ông vừa chính thức có trận đầu tiên dẫn dắt – Galatasaray lẽ ra đã có được nhiều hơn một trận hoà nếu trọng tài không “tặng” cho Juve một quả penalty mà theo ông là “lạ lùng”.

Đoàn quân của HLV Antonio Conte vừa trải qua trận đấu “toát mồ hôi hột” khi phải đụng độ với đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Galatasaray. Đội bóng tưởng chừng như chiếu dưới này có bàn thắng mở tỉ số trước ngay trong hiệp 1 nhờ công của Didier Drogba. Mãi tới phút thứ 78, Vital mới quân bình tỉ số 1-1 cho Juvetus sau khi thực hiện thành công pha sút phạt 11m.

‘ Mancini tin rằng Galatasaray sẽ giành chiến thắng nếu trọng tài không "tặng" Juventus một quả penalty

Ít phút sau đó, Bianconeri là đội vươn lên dẫn trước 2-1 tuy nhiên nỗ lực ở những phút cuối của Umut Bulut đã cướp đi của đội chủ nhà mất 2 điểm. Kết quả 2-2 đồng nghĩa với việc Juventus và Galatasaray phải cưa điểm trong trận này.

Sự bủng nổ của Galatasaray trong trận này đã có thể coi là màn ra mắt ấn tượng của Mancini với đội bóng mới. Tuy nhiên, bản thân vị chiến lược gia 48 tuổi người Italy lại tỏ ra đặc biệt không hài lòng. Cụ thể, ông cho rằng nếu trọng tài chính xác hơn, Juve đã không có được bàn thắng quân bình tỉ số từ chấm 11m. Và điều đó đồng nghĩa rằng, Galatasaray xứng đáng với một chiến thắng.

Nói về trận đấu, Mancini chia sẻ: “Đó quả là một trận đấu lạ lùng. Khi Juventus đang bị dẫn trước, họ bỗng nhiên được tặng cho một quả penalty mà theo tôi là rất kì quặc. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ có thể ghi được bàn trong trận đấu vừa qua nếu không có tình huống penalty vu vơ ấy. Và tôi nghĩ rằng đó không phải là một quyết định thổi phạt 11m thật sự chính xác”.

Song, ít nhất HLV Mancini cũng tỏ ra tâm đắc với màn trình diễn của cá nhân Didier Drogba. Nói về cậu học trò “lạ mà quen” này, cựu “thuyền trưởng” Man City cho hay: “Drogba thật tuyệt vời. Tôi không trông đợi cậu ấy sẽ chơi được như thế (ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn). Ở tuổi 35 Drogba vẫn thi đấu quá ấn tượng”.

Với việc chỉ giành được 1 điểm trước Juventus, Galatasaray đang xếp ở vị trí cuối bảng B, sau Copenhagen vì thua về hiệu số bàn thắng/bại. Real Madrid và Juventus đang tạm xếp ở 2 vị trí nhất và nhì.