"Kết" David Luiz, Guardiola quyết dùng Mandzukic làm "vật tế thần"

H.M (dịch)Cập nhật 14:07 ngày 16/05/2014

David Luiz là cái tên được HLV Pep Guardiola hâm mộ đã lâu.

HLV Pep Guardiola dường như sẽ có được trung vệ mà ông hằng ao ước bấy lâu – David Luiz sau khi Bayern Munich đã chấp nhận dùng Mario Mandzukic để đổi lấy chữ kí của ngôi sao tóc xù tại sân Stamford Bridge này.

Việc HLV Pep Guardiola “kết” David Luiz thì ai cũng đã rõ. Ngay từ khi còn ngồi ghế nóng tại sân Nou Camp, vị chiến lược gia người TBN này đã không ít lần lên tiếng “dụ dỗ” trung vệ người Brazil. Sau sự ra đi của ông, “truyền nhân” Tito Vilanova cũng đã có lần từng đặt vấn đề với Chelsea cho chữ kí của ngôi sao tóc xù này tuy nhiên bất thành.

‘ Mandzukic sẽ thuộc về Chelsea nếu Jose Mourinho để David Luiz về tay "đối thủ truyền kiếp" Pep Guardiola?

Dẫu vậy, David Luiz dường như lại không được trọng dụng dưới thời của HLV Jose Mourinho và giới thạo tin Anh quốc cho hay, nhiều khả năng anh sẽ rời sân Stamford Bridge ngay trong mùa hè này nhằm làm xẹp quỹ lương đồ sộ của The Blues hiện tại.

Được biết, hiện tại 3 “ông lớn” của bóng đá châu Âu gồm Bayern, Barcelona và Paris Saint-Germain đang săn đón David Luiz rất gắt gao. Trong số đó, gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán số tiền lên tới 32 triệu bảng để đưa ngôi sao 27 tuổi về sân Nou Camp để thay thế thủ quân Carles Puyol.

Song, mặc dù nhảy vào cuộc sau nhưng với sách lược khôn ngoan của mình, Bayern đang có cơ hội qua mặt Barca cũng như PSG để sở hữu David Luiz.

Cụ thể, theo tiết lộ từ một tờ báo Đức, HLV Pep Guardiola đã quyết định đẩy tiền đạo Mario Mandzukic tới sân Stamford Bridge nhằm thuyết phục Chelsea để Luiz ra đi theo chiều ngược lại.

Rõ ràng, điều Chelsea đang thiếu nhất chính là một tiền đạo đẳng cấp. Mùa giải vừa qua, bộ ba tiền đạo Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba đã thi đấu rất mờ nhạt, khiến The Blues phải hứng chịu một mùa giải trắng tay.

Vì vậy chắc chắn Mourinho sẽ có những phương án tái thiết hàng công trong mùa hè này. Gần đây, Chelsea được cho là đã đạt được thỏa thuận với Diego Costa từ Atletico Madrid và nếu có được Mandzukic, chắc chắn hai trong số ba tiền đạo hiện tại ở sân Stamford Bridge sẽ phải nói lời chia tay với CLB.