HLV Guillaume có thể sẽ không dẫn dắt U19 Việt Nam

Trần Quang/ VTV News Cập nhật 10:15 ngày 09/10/2013

 Thành công của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á vừa qua có công lao rất lớn của "thuyền trưởng" Guillaume Graechen. Tuy nhiên, vị HLV người Pháp này cho biết ông đã hết nhiệm vụ với U19 sau thành công vừa qua.

Với chiến thuật hợp lý tạo nên lối chơi hoa mỹ, U19 Việt Nam toàn thắng cả 3 trận tại vòng loại U19 châu Á trước Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc) và đặc biệt là Australia. Trong 3 trận, U19 Việt Nam ghi được cả thảy 16 bàn thắng và để lọt lưới 3 bàn. Với chiến tích ấy, U19 Việt Nam đã giành vé dự VCK U19 châu Á 2014.

‘ HLV Guillaume: "Tôi đã hết nhiệm vụ với U19". (Ảnh: Goal)

Thành công của U19 Việt Nam vừa qua có phần đóng góp không nhỏ của HLV người Pháp, Guillaume Graechen. Nhiều ý kiến đã cho rằng, chiến lược gia người Pháp nên tiếp tục dẫn dắt U19 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Guillaume bất ngờ cho rằng: "Nhiệm vụ của tôi đến đây là kết thúc".

Trong buổi tiếp xúc với báo chí tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua, chiến lược gia người Pháp này cho biết thêm: "Tôi là người của Học viện HA.GL Arsenal JMG. Sau giải đấu này tôi sẽ trở về tiếp tục công việc ở Học viện. Việc tôi có tiếp tục dẫn dắt đội trong thời gian tới hay không còn phụ thuộc vào quyết định của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và Liên đoàn bóng đá Việt Nam".

Bên cạnh đó, chàng rể Việt cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến các CĐV Việt Nam. HLV Guillaume chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc với sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc của mình tới tất cả mọi người. U.19 Việt Nam đã có một giải đấu rất tốt và một trải nghiệm rất tuyệt vời. Tôi cũng rất sẵn lòng nếu được tiếp tục công việc dẫn dắt U.19 Việt Nam trong thời gian tới. Trước mắt, tôi và các cầu thủ sẽ về nhà nghỉ ngơi”.

‘ Hiện tại, VFF vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào cho U19 Việt Nam. (Ảnh: Goal)

VFF vẫn chưa có kế hoạch cho U19 Việt Nam

Nếu như các cầu thủ U19 Việt Nam thuộc biên chế của Học viện HA.GL Arsenal JMG sẽ có chuyến tập huấn dài hạn tại châu Âu sau đây ít ngày thì Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào cho các cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á diễn ra vào năm sau.

Trao đổi về kế hoạch để U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK giải U19 châu Á 2014, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam ông Ngô Lê Bằng cho biết phải đợi đến cuối năm.

Ông Ngô Lê Bằng cho hay: “Nói về kế hoạch để U19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK năm sau vào thời điểm này là hơi sớm. Thông thường vào khoảng tháng 11, 12 hàng năm VFF mới tổng kết và lên kế hoạch cho các đội tuyển vào năm sau. Do đó, hiện tại chúng tôi vẫn chưa đưa ra kế hoạch cho đội U19 VN. Tuy nhiên, VFF cũng cho rằng việc đưa đội đi tập huấn ở nước ngoài dài hạn là chủ trương đúng đắn, hiệu quả để lứa cầu thủ này phát huy tốt nhất tiềm năng của mình”.