Chuyển nhượng 18/7: Mourinho "dỗ ngọt" Rooney

Minh NguyễnCập nhật 10:18 ngày 18/07/2013

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 18/7.

Muốn có Rooney, Jose Mourinho lại lên tiếng “dỗ ngọt”

Trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không ngần ngại tuyên bố rằng Rooney sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công Chelsea nếu như Wazza đồng ý đến với Stamford Bridge.

Lời “dỗ ngọt” này của cựu HLV Real chắc sẽ gây ít nhiều ảnh hưởng tới Wayne Rooney, đặc biệt là trong bối cảnh tân “thuyền trưởng” Man Utd – David Moyes từng lỡ lời rằng R10 chỉ là phương án dự phòng cho Robin van Persie.

Olivier Giroud công khai “tán tỉnh” Suarez

‘ Giroud cho rằng Suarez sẽ là đối tác ăn ý của mình tại sân Emirates

Phát biểu sau trận đấu với ĐTQG Việt Nam tối qua, chân sút điển trai người Pháp đã lên tiếng mời chào Luis Suarez đến với sân Emirates. Giroud tin rằng anh và Suarez sẽ đá cặp ăn ý ở mùa giải tới nếu như chân sút “răng thỏ” người Uruguay thật sự khoác lên mình chiếc áo Pháo thủ.

Được biết, Arsenal là CLB đang tỏ ra rất quyết tâm trong việc giành chữ kí của Suarez – bất chấp việc tiền đạo này sẽ bị treo giò 10 trận ở mùa giải mới. Mới đây, HLV Arsene Wenger đã gửi tới BLĐ Liverpool một lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng nhưng nhanh chóng nhận được cái lắc đầu. Song, Arsenal chưa có dấu hiệu bỏ cuộc và nhiều khả năng con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong một vài ngày tới.

Lewandowski “tố” Dortmund tráo trở

Đó chính là chia sẻ của người trong cuộc – Lewandowski. Theo chân sút người Ba Lan, Dortmund đang có dấu hiệu lật mặt. Cụ thể, khi mùa giải 2012/13 còn chưa kết thúc, BVB đã hứa hẹn sẽ cho tiền đạo 24 tuổi rời đi trong mùa hè. Song, cho đến nay, vấn đề tương lai của Lewandowski vẫn đang là một dấu hỏi.

“Ở nửa sau của mùa giải vừa qua, tôi đã cống hiến hết khả năng cho Dortmund, như mọi khi, tôi chơi bóng, ghi bàn và biết rằng mình sẽ được phép rời đi trong mùa hè. Tôi chắc rằng bản thân cũng đã nhận được khá nhiều lời đề nghị có sức nặng, song, giờ đây mọi chuyện đổi khác. Thật không may, tôi buộc phải ở lại. Tôi rất buồn vì cách mà họ đối xử với tôi, tuy nhiên, tôi sẽ chấp nhận ở lại”, Lewandowski chia sẻ.

Fan “nổi đoá” vì Chelsea úp mở chuyện bán Juan Mata

‘ Với CĐV Chelsea, Juan Mata không phải để bán

Quá hâm mộ Wayne Rooney, HLV Jose Mourinho đang tìm mọi cách để đưa tiền đạo người Anh về với sân Stamford Bridge. Và một trong những giải pháp mà vị chiến lược gia người BĐN hướng tới chính là tiền + người. Song, mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như “vật tế thần” mà Mourinho định sử dụng ở đây chính là Juan Mata (hoặc David Luiz).

Điều này đã nhanh chóng gây nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía các CĐV The Blues. Ông David Chidgey, người phát ngôn của hội CĐV Chelsea cho hay: “Tôi nghĩ rằng 99% CĐV Chelsea đều không hài lòng với việc Juan Mata có thể bị đem bán. Rõ ràng, anh ấy là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của chúng tôi suốt 2 mùa giải vừa qua. Tôi nghĩ, Juan Mata xứng đáng được coi là một thủ lĩnh của đội bóng, dù ngoại hình không lý tưởng, song, Juan Mata thật sự có tư duy của một người lãnh đạo. Anh ấy nhanh nhẹn, khéo léo, chính xác và đặc biệt, anh ấy yêu thích việc chơi bóng tại Stamford Bridge. Thú thực, tôi không nghĩ có CĐV Chelsea nào muốn phải chia tay Juan Mata vào thời điểm hiện tại”.

“Trường hợp của David Luiz cũng thế, CLB yêu anh ấy và anh ấy cũng rất yêu mến CLB”, ông Chidgey cho biết thêm.

AS Roma bất ngờ có sao trẻ tài năng người Hà Lan

‘ Kevin Strootman đã từ chối Man Utd để về với AS Roma

Mới đây, tiền vệ trẻ tài năng người Hà Lan – Kevin Strootman đã chính thức xác nhận việc chia tay với PSV để chuyển sang Serie A thi đấu trong màu áo CLB AS Roma bằng một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Mức phí chuyển nhượng cụ thể không được 2 bên tiết lộ, song, giới thạo tin cho rằng nó ở vào khoảng 20 triệu Euro (tương đương 17 triệu bảng).

Ngôi sao 23 tuổi người Hà Lan đang rất được Man Utd chú ý nhưng rốt cuộc anh lại chọn sân Olimpico làm điểm đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình.