Chung tình với Barca, Messi nhận mức lương cao nhất thế giới

T.KCập nhật 21:19 ngày 14/05/2014

Messi gây thất vọng nhưng vẫn là ngôi sao có mức lương cao nhất thế giới.

Bản hợp đồng mới được gia hạn với CLB chủ quản Barcelona đã giúp Messi trở thành ngôi sao có mức lương cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ở thời điểm La Liga chỉ còn 1 vòng đấu cuối, Barcelona đã quyết định gia hạn hợp đồng với ngôi sao sáng giá nhất đội bóng. Cha của Leo Messi đã tới gặp hai quan chức đại diện của đội bóng, ông Javier Faus và Antoni Rossich để thương thảo về bản hợp đồng giúp con trai ông và Barcelona nối dài mối lương duyên,

Theo đó, số tiền để các đội bóng khác phải bỏ ra nếu muốn cắt đứt mối lương duyên trên là 200 triệu Bảng, một con số không tưởng. Và với điều khoản đã đạt được sau buổi thỏa thuận, Messi dự kiến sẽ nhận mức lương khủng 15,5 triệu Bảng/ năm, vượt qua ngôi sao số 1 thế giới Cris Ronaldo của Real Madrid ở thời điểm này đang nhận mức lương 15 triệu Bảng. Qua đó, Messi lúc này trở thành ngôi sao nhận lương cao nhất trong giới cầu thủ.

Đây là động thái khá bất ngờ của BLĐ đội bóng xứ Catalan bởi ở giai đoạn này, Messi không có được phong độ tốt nhất trong màu áo Barcelona. Có thể nói, kể từ khi đặt bút kí vào bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Barca lần đầu tiên năm 2005, lúc này là thời điểm Messi gây thất vọng nhất nhưng vẫn được đội bóng trọng dụng.

Trong suốt 11 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalan, Messi đã có cả thảy 7 lần gia hạn hợp đồng với Barca. Và đây là lúc Messi cần chứng tỏ nhiều nhất giá trị của mình để xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội bóng đã chi trả.

‘ Aguero dù bị chấn thương đeo đẳng nhưng vẫn nằm trong tầm ngắm của Barca.

Hiện Barca đang có cơ hội lớn để cứu vãn mùa giải khi có trận đấu với Atletico ở vòng 38 – vòng cuối cùng của La Liga. Có thể coi đây là trận chung kết quyết định chức vô địch của cả mùa giải. Nếu có được cú hích trước trận đấu then chốt thì bản hợp đồng mới mà đội bóng đã kí với Messi là yếu tố tốt nhất cho cả Messi, các đồng đội và CĐV trung thành.

Ở một diễn biến liên quan, Messi cũng đã đánh tiếng tới người đồng đội ở ĐTQG Argentina đang chơi cho Man City là tiền đạo Aguero sớm quyết định gia nhập hàng ngũ ngôi sao Barca. Hiện Alexis và Pedro đã có dấu hiệu quá tải trong một mùa giải mà Messi cũng không có được đủ 100% sức lực. Barca rất cần một tiền đạo đẳng cấp và Kun được coi là ngôi sao thích hợp để giải bài toán này.