Chưa đá World Cup, BĐN đã bị Đức "bắt bài"

H.M (dịch)Cập nhật 10:31 ngày 15/05/2014

HLV Joachim Low cho rằng ĐTQG BĐN phụ thuộc quá nhiều vào một mình siêu sao C.Ronaldo.

HLV ĐTQG Đức – ông Joachim Low tin rằng ĐTQG BĐN đang phụ thuộc quá nhiều vào siêu sao C.Ronaldo và việc Selecao châu Âu được góp mặt tại Brazil mùa hè này đều nhờ công của chân sút khoác áo Real Madrid.

ĐTQG BĐN chỉ chính thức có vé tới World Cup 2014 sau khi đánh bại Thụy Điển với tỉ số 4-2 ở lượt trận play-off. Tuy nhiên, với việc sở hữu trong đội hình những cái tên đình đám như C.Ronaldo, Nani, Pepe, Joao Moutinho… Selecao của châu Âu vẫn được đánh giá như một ƯCV cho chức vô địch tại Brazil mùa hè này.

Song, HLV ĐTQG Đức, ông Joachim Low, không thực sự đánh giá cao cơ hội dành cho ĐTQG BĐN trong bối cảnh đoàn quân của HLV Bento sẽ phải nằm cùng bảng với những đối thủ như Đức, Ghana và Mỹ. Đây đều là những đội bóng rất mạnh ở khu vực của họ và chắc chắn vô số khó khăn đang chờ đón đội bóng áo bã trầu nếu những C.Ronaldo, Nani, Pepe… muốn mơ về chiếc cúp vàng danh giá World Cup.

Ông Joachim Low cho hay: “C.Ronaldo xứng đáng nhận Ballon d’Or vì những gì mình đã thể hiện. Cậu ấy dường như có thể ghi từ hai đến ba bàn thắng mỗi trận đấu, kể cả ở cấp CLB hay ĐTQG”.

“Ở trận play-off với Thụy Điển, chính C.Ronaldo là người đã định đoạt mọi chuyện. Mặc dù ĐTQG BĐN cũng có những cầu thủ giỏi khác nữa nhưng họ đang phụ thuộc quá nhiều vào C.Ronaldo”, vị “thuyền trưởng” của cỗ xe tăng Đức cho hay.

Ở World Cup sắp tới, đoàn quân của HLV Joachim Low sẽ có trận đấu mở màn vòng bảng với ĐTQG BĐN vào ngày 16/6.