“Bom tấn”: Man Utd đổi Rooney lấy Mata

AQ (Theo Goal)Cập nhật 07:32 ngày 22/08/2013

 Theo thông tin được Goal tiết lộ, Man Utd đã chấp nhận nối lại đàm phán với Chelsea về thương vụ của Rooney. Tuy nhiên điều kiện “Quỷ đỏ” đưa ra lần này là tiền và Mata.

Trong những ngày qua, tương lai của Rooney tại Old Trafford đã làm tốn không ít giấy mực của báo chí toàn thế giới. Theo đó, thông tin chủ công của Man Utd cập bến Stamford Bridge được đưa ra nhiều nhất. Bản thân HLV Jose Mourinho cũng đã tuyên bố trước báo giới “sẽ theo đuổi thương vụ này đến cùng”.

‘ Man Utd muốn đổi Rooney lấy Mata. (Ảnh: Mail)

Trước đó, Chelsea đã từng gửi đến Man Utd hai đề nghị với những mức giá khác nhau. Đầu tiên là 30 triệu bảng và sau đó là 40 triệu bảng, nhưng Man Utd đều thẳng thừng từ chối và tuyên bố Rooney không phải để bán.

Tuy nhiên trong một tiết lộ mới nhất từ trang Goal, Man Utd đã bất ngờ nối lại đàm phán với Chelsea về thương vụ này sau nhiều ngày trì hoãn. Lí do đơn giản, Man Utd cần có một tiền vệ trung tâm và Juan Mata là đích ngắm của nhà ĐKVĐ Premier League.

Theo nguồn tin trên, Man Utd nối lại đàm phán với Chelsea nhằm đưa ra yêu sách là đội chủ sân Stamford Bridge phải để Mata di chuyển theo chiều ngược lại đến Old Trafford nếu muốn có Rooney.

Phía Manchester United hi vọng việc có được Juan Mata khi bán Rooney cho Chelsea sẽ có thể xoa dịu các CĐV đội nhà - những người vốn không muốn bán tiền đạo người Anh cho đối thủ trực tiếp. Trong khi đó, Mourinho đã từng khẳng định Mata là phần quan trọng trong kế hoạch của mình nhưng sẽ rất khó để biết Chelsea có quyết định trao đổi không khi Mourinho rất “kết” Rooney.