Barcelona lên kế hoạch hợp tác lâu dài với Spotify

Tuấn Đoàn (Biên tập)Cập nhật 11:48 ngày 09/02/2022

VTV.vn - Barcelona đang hướng tới những hình thức thu hút đầu tư khác nhau, mà gán tên sân vận động theo nhà tài trợ là 1 trong những hướng đi như vậy.

Theo đài phát thanh RAC1 của xứ Catalan, Barcelona đang tiến tới những bước cuối cùng trong quá trình đàm phán hợp tác với nền tảng chia sẻ âm nhạc Spotify.

Theo đó, Spotify nhiều khả năng sẽ là nhà tài trợ chính trên áo đấu của Barcelona, đồng thời sân Nou Camp cũng sẽ được mang tên mới - đó là Spotify Nou Camp từ mùa giải 2022/23. Tổng giá trị hợp đồng được cho là sẽ lên tới hơn 320 triệu euro trong 3 mùa giải, giúp Barcelona trở thành CLB có nhà tài trợ độc quyền giá trị nhất thế giới bóng đá.

Barcelona lên kế hoạch hợp tác lâu dài với Spotify - Ảnh 1.

Nhiều khả năng sân Nou Camp sẽ mang tên mới là Spotify Nou Camp từ mùa giải 2022/23

Bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính và thành tích chưa quá ấn tượng trong 2 mùa giải gần đây, Barcelona vẫn được coi là 1 CLB có khả năng thu hút những nhà tài trợ lớn. Kể từ khi luật sư Joan Laporta trở lại làm chủ tịch, CLB đã dần giải quyết các khoản nợ, nhận được những khoản vay dài hạn và từ đó có thêm tài chính để nâng cấp đội hình.

Trong quá khứ, Barcelona từng là 1 CLB khá bảo thủ trong việc nhận các khoản tài trợ, do những quan điểm xuất phát từ truyền thống đội bóng. Tuy nhiên, tư duy này đã dần thay đổi và giúp CLB phát triển mạnh trong thế kỷ 21.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Tags: