Aguero vắng mặt ít nhất hai trận tới

Khánh Nguyễn (Theo Daily Mail)Cập nhật 14:20 ngày 02/01/2013

Aguero không thể tiếp tục thi đấu ở phút 77 (Ảnh: EPA)

Chỉ ít phút sau khi ghi bàn trên chấm 11m, Aguero tập tễnh rời sân và không thể góp mặt trong ít nhất 2 trận đấu tới của Man City.

Chiến thắng 3-0 trước Stoke City đã phải trả giá đắt với việc Aguero dính chấn thương. Sau tình huống Silva bị phạm lỗi ở sát mép vòng cấm, Aguero lĩnh trách nhiệm đá phạt đền và tiền đạo người Argentina đã dứt điểm thành công ấn định thắng lợi cho đội nhà ở phút 74. Nhưng chỉ vài phút sau khi lập công, Kun Aguero không va chạm với ai vẫn tập tễnh bước đi trên sân với vẻ mặt đau đớn.

HLV Mancini không chút chần chừ quyết định đưa Tevez vào sân thay cho người đồng hương. Sau trận đấu, các bác sĩ cho biết Kun Aguero dính chấn thương gân kheo. Theo đó, số 10 của City sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Watford ở FA Cup trong tuần này cũng như chuyến làm khách trên sân của Arsenal vào ngày 13/1 tới.

Theo HLV của đội 1 của City là David Platt, chấn thương của Kun Aguero thậm chí còn có thế nghiêm trọng hơn thế. “Rất khó có thể nói trước được khi nào Aguero sẽ bình phục”, David Platt nói.

‘ Aguero sút phạt 11m thành công ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City (Ảnh: EPA)


Vị trợ lí cho HLV Mancini cho biết thêm: “Có rất nhiều dạng chấn thương gân kheo và đó là lí do chúng tôi cần thêm 48 tiếng nữa để biết chính xác tình hình chấn thương của cậu ấy. Vết thương của Kun bị sưng và chảy máu nên tôi nghĩ cậu ấy cần thời gian để bình phục. Trong một mùa giải dài, việc cầu thủ gặp phải chấn thương là điều khó tránh khỏi và chúng tôi chấp nhận điều này”.

Trong trận đấu với Stoke City, đội chủ sân Etihad vấp phải lối chơi phòng ngự số đông có hệ thống. Mãi tới phút 43, Zabaleta mới dứt điểm cận thành chính xác khai thông thế bế tắc. Bàn thắng thứ hai của Dzeko diễn ra với kịch bản tương tự khi tiền đạo người Bosnia đệm bóng ở cự li gần từ đường căng ngang hóc hiểm từ biên. Trước khi Aguero gặp chấn thương, David Silva cũng nhận pha phạm lỗi khá đau sau khi tăng tốc đột nhập vòng cấm dẫn tới quả dá phạt đền ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.