Thành công của HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam từ U23 châu Á, ASIAD, AFF Suzuki Cup rồi đến Asian Cup đã mang đến hiệu ứng rất lớn đối với người dân Hàn Quốc. Thậm chí có kênh truyền hình Hàn Quốc còn mua bản quyền các trận đấu có ĐT Việt Nam tại AFF Cup vừa qua để phát sóng phục vụ người hâm mộ.
Trở lại với trận tứ kết Asian Cup hôm qua giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản được phát sóng tại Hàn Quốc từ lúc 21h49 đến 23h56 đạt tỷ lệ rating lên đến 14,598%.
Nếu so sánh tỷ lệ ấy so với các chương trình khác phát sóng cùng ngày tại Hàn Quốc, rating của trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản đạt một con số ngất ngưởng. Ví dụ một số các chương trình như Housekeeping Men Season 2 (kênh KBS2) đạt tỷ lệ 8,4%; Radio Star (Kênh MBC) đạt tỷ lệ 4,6%; True Story (kênh MBC) đạt tỷ lệ 4,3%; Einstein (Kênh KBS) đạt tỷ lệ 4.7%; Difference in Class (kênh JTBC) đạt tỷ lệ 2,2%...
Đây không phải lần đầu tiên mà trận đấu có liên quan đến Việt Nam đạt tỷ lệ cao ngất ngưởng ở Hàn Quốc. Cách đây hơn 1 tháng ở AFF Suzuki Cup 2018, trận chung kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được phát sóng trên đài SBS mang về con số rating kỷ lục trung bình là 18,1%, có thời điểm lên tới 25,3%. Đây là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc. Ngoài ra, trận chung kết lượt về cũng được đồng thời phát sóng trên kênh SBS Sport (truyền hình trả phí) có mức rating là 3,8%.